Làm video clip 'tố' giáo viên 'đì' con mình

23/04/2017 19:36 GMT+7

Ba ngày qua, dư luận ở Cà Mau bất ngờ trước nội dung một video clip dài gần 7 phút của một phụ huynh tố giáo viên Trường THCS Ngô Quyền, P.1, TP.Cà Mau (Cà Mau) 'đì' con mình.

Ngày 23.4, cô Thái Mỹ Phượng, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Cà Mau, xác nhận người trong clip là Lê Đình H., ngụ P.4, TP.Cà Mau là phụ huynh em Lê Đ.H, học sinh lớp 7C Trường THCS Ngô Quyền.

Nội dung clip, ông H. tố giáo viên nhiều thay nhau lập biên bản khống, vu khống con ông chọc bạn bè, cho rằng con ông đánh bạn, đổ oan con ông sàm sỡ bạn bè… Nếu không giải quyết, con ông sẽ ở lại lớp vì bị phá hoại trong ngày thi… Clip được được đăng tải trên kênh Youtube vào trưa 20.4.

Cô Thái Mỹ Phượng cho biết cô đã xem video clip trên, có làm việc cụ thể với Trường THCS Ngô Quyền. Đồng thời nhà trường, chính quyền địa phương cũng có làm việc với ông Hồng. “Ban đầu ông Hồng không chịu gỡ clip xuống nhưng sau đó thì ông nói ông sẽ gỡ nhưng do clip này ông nhờ người quen làm, đăng lên  nhưng người này chưa chịu gỡ", cô Phượng nói.

Cô Phượng cũng cung cấp thêm, theo báo của của 2 trường THCS Phan Bội Châu và Trường THCS Ngô Quyền thì em Lê Đ.H, mới chuyển đến Trường THCS Ngô Quyền vào tháng 2 vừa qua. Trước đó, em H. học ở Trường THCS Phan Bội Châu, P.4, TP.Cà Mau. “Học kỳ 1 vừa qua, H. là học sinh xuất sắc của trường. Nhưng tháng 11.2016, trường phát hiện em H. dùng facebook của cá nhân đăng nhiều thông tin về bạn chửi mắng bạn học, dùng lời lẽ dung tục đối giáo viên của Trường THCS Phan Bội Châu. Nhà trường mời em H. làm việc, em ấy thừa nhận mình dùng facebook dưới nhiều nick khác để thực hiện hành vi trên. Sau đó, trường mời phụ huynh em H. đến để phân tích cái sai của em H. để cùng nhau giáo dục. Nhưng sau đó, gia đình em đã xin chuyển H. về Trường THCS Ngô Quyền”, cô Phượng thông tin thêm.


Ban giám hiệu Trường THCS Ngô Quyền cũng giải thích nội dung clip nói trường và giáo viên nhiều lần lập biên bản em H. là không đúng. Đó không phải là biên bản, mà là ghi nhận giờ học giống như ghi vào sổ đầu bài. Trước đó, Trường THCS Ngô Quyền có lập biên bản em H. về việc đem thiết bị điện tử vào lớp học để quay hình, ghi âm. Nhà trường đã 2 lần mời phụ huynh em Lê Đ.H đến trường để thông báo và giải quyết vi phạm của em. Sau đó chuyển em H. qua lớp khác để giúp em sửa đổi nhưng em H. không sửa đổi.

Ông Nguyễn Văn Đen, Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông, cho biết: “Chúng tôi đã nhận được thông tin về đoạn clip trên, nếu trường cho rằng nội dung clip là vu khống và có đơn yêu cầu thì chúng tôi sẽ xem xét xử lý”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.