Mê mẩn 'đàn vịt tạo hình chữ S' của thầy giáo miền Tây

09/12/2017 14:55 GMT+7

Mê chụp ảnh, thầy Lê Nhật Vương Anh, giáo viên dạy toán tại Đồng Tháp đã ghi lại nhiều khoảnh khắc đời thường về sông nước miền Tây. Trong đó, bức ảnh đàn vịt bơi trên sông, vô tình tạo thành hình chữ S như bản đồ Việt Nam là khoảnh khắc thú vị.

Chia sẻ với Thanh Niên, thầy giáo 38 tuổi đang công tác tại Trường THCS Nguyễn Thị Lựu, thành phố Cao Lãnh cho hay: “Tôi yêu thích chụp ảnh nên tự sắm cho mình một máy ảnh từ 3 năm nay. Cuối tuần, ngày nghỉ hoặc bất cứ lúc nào rảnh, tôi đều chạy xe máy về các huyện trong tỉnh Đồng Tháp, ghi lại những khoảnh khắc gần gũi quanh mình”.
Quan sát những bức ảnh thầy Vương Anh chụp, có thể dễ dàng nhận thấy điểm chung, đó là cái nhìn nhân hậu, gần gũi về phong cảnh, cảnh sinh hoạt đời thường của bà con vùng nông thôn.
“Khó để nói tôi ưng ý bức ảnh nào hơn. Nhưng bức ảnh tôi chụp đôi vợ chồng đánh cá trên sông, xa xa là một con thuyền, nhìn kỹ là một em bé đang viết bài trong đó tôi thích hơn cả. Ngoài ra, bức đàn vịt bơi trên sông, vô tình tạo thành hình chữ S như bản đồ Việt Nam cũng là khoảnh khắc thú vị”, thầy Vương Anh nói.
Nói kỹ hơn về bức đàn vịt này, thầy Vương Anh cho hay nó được chụp vào tháng 12.2016, tại khu sinh thái Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp: “Tôi thấy đàn vịt bơi thấy hay hay, nên đứng trên cầu bấm máy lia lịa, khoảng 100 tấm. Về nhà đổ ảnh ra máy tính, tôi mới thấy đàn vịt tạo thành hình chữ S, tôi cho lên mạng, nhiều người nói tôi photoshop này nọ, thực tế ảnh tôi không chỉnh màu, tôi cũng không biết photoshop như thế nào”.
Hái bông điên điển
Người miền Tây hái bông súng 
Thầy Lê Nhật Vương Anh chưa có điều kiện đi về nhiều tỉnh miền Tây để chụp ảnh, tuy nhiên, thầy cho hay Đồng Tháp là vùng đất thiên nhiên ưu đãi, trù phú, cuộc sống tươi đẹp. Đặc biệt, nếu tới làng hoa Sa Đéc vào các dịp cuối năm, gần tết đến xuân về, người chụp ảnh sẽ phải ngẩn ngơ vì cảnh quá đẹp.
Thầy giáo dạy toán tại Đồng Tháp thường đi xe máy một mình, khoác theo máy ảnh và chụp ảnh. Thầy giáo, đồng thời là cha của một cô con gái 11 tuổi và một cậu con trai 8 tuổi cho biết thêm: “Những khi các con được nghỉ, tôi cũng cho chúng đi cùng để vừa dạy con chụp ảnh, vừa nói với con về cuộc sống, thiên nhiên xung quanh mình, đó cũng là cách dạy con kỹ năng sống, những điều bên ngoài sách vở”.

tin liên quan

Mùa nước nổi miền Tây nhìn từ trên cao
Hằng năm, từ tháng 7 - 10 âm lịch (khoảng tháng 8 - 11 dương lịch), nước từ thượng nguồn sông Mê Kông lại đổ về đồng bằng sông Cửu Long… tạo thành biển nước mênh mông và miền Tây bắt đầu vào mùa nước nổi. 
Thầy Vương Anh chưa từng gửi ảnh mình chụp tới các cuộc thi ảnh cũng như tờ báo, tạp chí nào, mà chỉ giữ trong máy tính, chia sẻ lên trang cá nhân facebook để bạn bè, người thân cùng ngắm và bình luận.
“Nhiều người nhận xét khá tích cực về ảnh của tôi. Nhiều người bạn tôi chưa từng quen biết nhắn với tôi, ảnh của tôi làm họ thấy xúc động vì nhớ quê hương miền Tây quá. Chụp ảnh cũng khiến tâm hồn tôi thư thái hơn, gác lại những stress, áp lực mà công việc giảng dạy mỗi ngày đem lại”, thầy Vương Anh chia sẻ niềm vui từ nhiếp ảnh.
Những hình ảnh miền Tây qua góc nhìn của thầy Vương Anh:
Kéo lưới
Gieo hạt vàng
Chăm từng gốc dưa leo
Hái bông súng
Lùa vịt
Gia tài trên con thuyền
Khoảnh khắc đời thường
Em bé với xe lục bình
Làng hoa Sa Đéc trước tết
Thầy Vương Anh và 2 con
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.