Ký túc xá ĐHQG TP.HCM bắt đầu đón người cách ly từ đêm 31.5

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
31/05/2021 09:35 GMT+7

Từ đêm 31.5, Ký túc xá ĐHQG TP.HCM bắt đầu đón người cách ly sau khi đã dọn dẹp, chuẩn bị hoàn tất mọi thứ để trở thành khu cách ly phòng, chống Covid-19 của TP.HCM.

Theo ông Tăng Hữu Thủy, Giám đốc Trung tâm quản lý Ký túc xá ĐHQG TP.HCM, hiện nay đa số sinh viên đã dọn ra ngoài để chuẩn bị đón người cách ly. Công tác dọn dẹp sẽ làm theo phương án là dọn theo từng cụm nhà, lần lượt từng tòa nhà.

Dọn đồ đạc của sinh viên, biến KTX ĐHQG thành khu cách ly Covid-19

Ứng dụng công nghệ trong khu cách ly

Trong ngày 31.5, khoảng 160 chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh TP.HCM cùng 20-30 thầy cô  của ĐHQG TP.HCM sẽ dọn dẹp xong một số tòa nhà. Sở Y tế TP.HCM sẽ ứng dụng công nghệ, lắp camera, lên phương án ăn uống... cho người cách ly. Sở Y tế cũng sẽ làm việc với công an địa phương để đảm bảo công tác cách ly an toàn. 
Theo ông Thủy, lần trưng dụng Ký túc xá ĐHQG TP.HCM làm khu cách ly đợt này sẽ có điểm quan trọng là sẽ có bàn giao cụ thể từng phòng ở. Trung tâm cách ly sẽ chịu trách nhiệm làm biên bản với nhóm người ở tại từng phòng. Trong phòng có tài sản gì của sinh viên đã được niêm phong hoặc có đồ đạc gì đều sẽ được bàn giao cụ thể. Nếu như trong phòng bị hư hỏng về điện, nước... thì sẽ đổi phòng cho người cách ly sang phòng dự trữ. 

Sinh viên dọn ra ngoài ký túc xá để nhường phòng cho người cách ly

Thanh Tùy

Ông Thủy cũng cho biết người cách ly trong đợt này là người của TP.HCM chứ không phải là người từ nước ngoài về như trong đợt trước. Vì vậy, tòa nhà đầu tiên Trung tâm quản lý dọn dẹp và bàn giao để trưng dụng làm khu cách ly là tòa nhà do TP.HCM tặng cho ký túc xá  từ nhiều năm trước. 
Cũng theo ông Tăng Hữu Thủy, trong ngày 31.5, sẽ cố gắng dọn dẹp xong tòa nhà này để có thể đón người đến cách ly ngay trong đêm 31.5. Mọi người sẽ cố gắng dọn dẹp để tòa nhà này có khoảng 100 phòng đưa vào sử dụng trong ngày. Sau đó, sẽ tiếp tục dọn dẹp những tòa nhà, những khu khác nếu cần thiết để tiếp tục đón người cách ly ở những đợt sau. 
"Chúng tôi rất cám ơn các em sinh viên. Mặc dù thời gian rời khỏi ký túc xá rất gấp gáp, thậm chí với tòa nhà sử dụng đầu tiên, sinh viên còn phải ra ngoài sớm hơn 2 ngày so với thời hạn, sinh viên đã chấp nhận dời đi. Cũng rất cám ơn các em đã chủ động dọn dẹp phòng mình. Điều này giúp cho tình hình đỡ hơn rất nhiều so với năm 2020",  ông Thủy chia sẻ. 
Cũng theo ông Thủy, đợt này sẽ kéo dài ít nhất là 21 ngày đối với người cách ly. Điều này sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch học tập của sinh viên các trường. Vì vậy, các trường và sinh viên cần phải lưu ý để chủ động trong việc học tập. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.