Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM không đón sinh viên trở lại trước ngày 28.2

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
18/02/2021 07:18 GMT+7

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 , ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ không đón sinh viên các tỉnh trở lại TP.HCM trước ngày 28.2.

Ngày 17.2, ông Tăng Hữu Thủy, Giám đốc Trung tâm quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM về việc cho học sinh, sinh viên, học viên thành phố ngừng đến trường nhằm đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 đến 28.2, trung tâm cũng đề nghịsinh viên không quay trở lại ký túc xá trước ngày 28.2.

Vừa về quê ăn tết, tới TP.HCM được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Theo ông Thủy, việc này nhằm đảm bảo an toàn cho sinh viên, tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, đặc biệt đối với ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, nơi tập trung đông sinh viên, về ăn tết ở nhiều địa phương khác nhau. Hiện tại, các trường ĐH đều thực hiện cho sinh viên học trực tuyến cho đến ngày 28.2 nên sinh viên có thể học ở nhà, không cần thiết quay trở lại ký túc xá trước thời gian này. 
Theo thống kê, có khoảng 35.700 sinh viên ở ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, trong đó, có 161 sinh viên ở lại đây ăn tết, cộng thêm hơn 200 sinh viên quay trở lại từ các tỉnh trong những ngày gần đây. 

Cũng theo thông báo từ trung tâm, trong trường hợp cần thiết phải quay trở lại ký túc xá trước ngày 28.2, đề nghị sinh viên thực hiện đầy đủ các nội dung để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đó là liên hệ, đăng ký trước với trưởng nhà/hành chính cụm nhà về mục đích, thời gian quay trở lại ký túc xá cũng như khai báo y tế trước khi quay trở lại ký túc xá. Ngoài ra, cần phải tuân thủ sự bố trí, sắp xếp chỗ ở của ký túc xá.

Gần 5 triệu người Việt Nam sắp được tiêm vắc xin Covid-19

Theo thông tin từ Trung tâm quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, với số lượng sinh viên đông đảo, đến từ nhiều tỉnh thành, trước mắt nơi này đưa ra thông báo để khuyến cáo. Trong những ngày tới, trung tâm sẽ có những quyết định tiếp theo. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.