Kỳ thi đại học đầy căng thẳng ở Hàn Quốc

Văn Khoa
Văn Khoa
15/11/2018 09:22 GMT+7

Hôm nay 15.11, gần 600.000 thí sinh ở Hàn Quốc dự kỳ thi đại học quan trọng đến mức cả nước đều dành ưu tiên cho kỳ thi này.

Các thí sinh phải có mặt vào phòng thi trước 8 giờ 10 phút (theo giờ Hàn Quốc) và làm bài thi chỉ trong một ngày, bắt đầu từ 8 giờ 40 đến 17 giờ 40 phút.
Theo thông báo từ Bộ Giáo dục Hàn Quốc, có tổng cộng 594.924 thí sinh tham dự kỳ thi năm nay, nhiều hơn 11.397 người so với năm trước, và có 1.190 địa điểm thi trên cả nước.
Nhiều giáo viên học sinh tại trường trung học ở thành phố Gwangju Hàn Quốc tiễn thí sinh dự thi đại học trước ngày thi Chụp màn hình The Korea Herald
Đây được xem là một kỳ thi rất quan trọng và mang tính cạnh tranh gay gắt đối với các thi sinh, theo đài BBC.
Nhiều học sinh cỗ vũ anh chị dự thi đại học ở Seoul ngày 15.11 Reuters
Do đó, cả nước Hàn Quốc đều dành ưu tiên cho kỳ thi này. Chính quyền các tỉnh và thành phố có nhiều biện pháp hỗ trợ thí sinh đi thi, như chính quyền Seoul mở rộng hệ thống giao thông công cộng để các thí sinh không bị trễ giờ. Seoul còn cung cấp thêm hàng trăm xe gắn máy và những loại xe khác tới các trạm xe buýt, nhà ga tàu điện ngầm để đưa miễn phí các thí sinh đến địa điểm thi trong những trường hợp khẩn cấp.
Nhiều người dân ở Seoul chuẩn bị hỗ trợ kỳ thi đại học hôm 14.11 Chụp màn hình The Korea Herald
Ngoài ra, việc máy bay cất và hạ cánh gần các địa điểm thi sẽ phải dừng lại trong phần thi kỹ năng nghe tiếng Anh từ 13 giờ 5 phút đến 13 giờ 40 phút và những công trường xây dựng gần đó cũng được yêu cầu dừng lại.
Các ngân hàng, thị trường chứng khoán và văn phòng chính quyền thì mở cửa trễ hơn một tiếng đồng hồ so với ngày thường để tránh gây ra tình trạng ách tắc giao thông cho thí sính.
Một người mẹ Hàn Quốc cầu nguyện cho con thi đậu đại học tại một ngôi chùa ở Seoul ngày 15.11 Reuters
Chưa hết, nhiều phụ huynh còn đến chùa cầu nguyện cho con thi đậu. Trong đó có một ngôi đền thực hiện nghi lễ cầu nguyện thi đậu kéo dài 100 ngày, theo Yonhap.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.