Kỹ sư dầu khí - học và làm

26/07/2012 08:30 GMT+7

Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM tự hào với hơn 50 năm kinh nghiệm đào tạo và cung cấp cán bộ kỹ thuật chất lượng cao cho cả nước nói chung và cho ngành Dầu khí nói riêng.

Hiện nay, ngành công nghiệp Dầu khí đã trở thành một trong những ngành kinh tế hàng đầu của đất nước ta. Theo công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm, tổng Công ty Dầu khí Việt Nam đứng đầu cả nước về doanh thu và lợi nhuận sau thuế. Theo đà phát triển này, nhu cầu về nhân lực trong ngành cũng sẽ tăng đáng kể. Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM tự hào với hơn 50 năm kinh nghiệm đào tạo và cung cấp cán bộ kỹ thuật chất lượng cao cho cả nước nói chung và cho ngành Dầu khí nói riêng.

Vấn đề chất lượng cũng như uy tín đào tạo luôn là quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh cũng như các em học sinh trong giai đoạn tuyển sinh căng thẳng này. Lựa chọn cho mình ngành học thích hợp đã khó, lựa chọn cơ sở đào tạo đảm bảo chất lượng đầu ra còn khó hơn. Theo các chuyên gia nhân sự đánh giá, đội ngũ sinh viên sau khi ra trường không đáp ứng được các yêu cầu của doanh nghiệp và phải qua đào tạo lại. Nguyên nhân chính là do các em nặng về “học” mà ít được quan tâm đến “hành”.

Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM là đơn vị đầu tiên nhận ra điều đó và đã mạnh dạn điều chỉnh phương pháp đào tạo theo xu hướng hiện đại và thực tiễn hơn, với mục tiêu thay đổi một học sinh bình thường thành một người trưởng thành xuất sắc cả về năng lực chuyên môn lẫn kỹ năng xã hội. Điều này có thể thấy rõ qua một vài ví dụ điển hình như Ngành Kỹ sư Dầu khí của trường.


Chuyến đi thực tế công ty của các sinh viên Dầu khí

Ngay từ năm đầu tiên khi vào học, học kỳ Pre-University với những dự án cộng đồng và các cuộc tranh tài giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng xã hội cần thiết. Học kỳ Pre đánh dấu một sự trưởng thành của sinh viên trong cả nhận thức và hành động thông qua các hoạt động như Hội trại OISP, đại nhạc hội OISP, liên hoan phim OISP, … 

Tại Bách Khoa, sinh viên được trang bị điều kiện cơ sở vật chất hiện đại và đầy đủ nhất nhất, dưới sự hướng dẫn tận tình của cán bộ giảng viên là các Giáo sư, Tiến sĩ giàu kinh nghiệm, tốt nghiệp từ các nước tiên tiến như Mỹ, Úc, Hà Lan, Nhật… của khoa Kỹ Thuật Địa Chất – Dầu Khí. Trong các học kỳ này, liên tục có những buổi định hướng, tham quan và thực tập tại các công ty dầu khí để các bạn có cái nhìn tổng quan thực tế về nghề nghiệp tương lai của mình.

Từ năm thứ 3 trở đi, sinh viên có thể chuyển tiếp sang trường Đại học Adelaide, một trong nhóm 8 trường tốt nhất của Úc với hơn 100 năm kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu để được đào tạo chuyên ngành. Ngoài cơ hội tiếp cận các học bổng dành cho sinh viên chuyển tiếp, đây là dịp để các bạn mở rộng tầm nhìn khi tiếp xúc một môi trường học thuật quốc tế năng động, đa văn hóa.


Điêm hội "OISP Night" do các sinh viên chương trình liên kết quốc tế tổ chức

Trong một bài viết được đăng trên hbr.org, hai tác giả John Coleman và Bill George nhận định rằng: “Để trở thành một quản lý tầm vóc quốc tế, yêu cầu nhà lãnh đạo phải trải nghiệm tại nhiều quốc gia khác nhau để thật am tường sự đa dạng trong văn hoá, khả năng ứng dụng lý thuyết học được vào công việc thực tiễn và xây dựng nên mối quan hệ toàn cầu. Các tập đoàn đều muốn tìm kiếm những nhà lãnh đạo có thể thích ứng với nhiều nền văn hóa, am hiểu nhiều ngôn ngữ và hiểu rõ sự khác biệt trong kinh doanh ở những nơi khác nhau”.

Sau khi tốt nghiệp với bằng cấp do trường Đại học Adelaide cấp có giá trị quốc tế, cùng với chuyên môn mạnh, kỹ năng toàn diện và lợi thế về ngoại ngữ sinh viên hoàn toàn có thể tự tin đảm nhiệm các vị trí công việc tại các tập đoàn dầu khí hàng đầu trong và ngoài nước.

Văn phòng Đào tạo Quốc tế, đơn vị quản lý và vận hành tất cả các chương trình Liên kết Quốc tế của ĐH Bách khoa TP.HCM, thông báo tuyển sinh năm 2012 các ngành Điện - Điện tử, Quản Trị kinh doanh, Dầu khí, Xây dựng, Công nghệ thông tin, Công nghệ Hóa và Hóa Dược.

Điều kiện đầu vào:

- Tốt nghiệp Trung học phổ thông

- Đạt điểm sàn khối A, A1 và D (khối D chỉ áp dụng cho ngành Quản trị Kinh doanh) của Bộ Giáo Dục-Đào tạo năm 2012 (nếu chưa đạt điểm sàn, sinh viên cần phải thi kỳ thi Toán - Lý - Hóa do ĐH Bách khoa tổ chức ngày 27,28/08)

- Điểm IELTS từ 6.0 trở lên (nếu chưa đạt, sinh viên trải qua học kỳ Pre-University từ tháng 9 - 12/2012)

Thời hạn nộp hồ sơ: ngày 15/08/2012

Chương trình chăm sóc học viên năm 2012:

- Ưu đãi lớp tiếng Anh 4 tuần khi nộp hồ sơ và đóng học phí Học kỳ Pre trước ngày 05/08/2012

- Ưu đãi 10% học phí Pre nếu đóng học phí trước ngày 01/08

Để biết thêm thông tin vui lòng liên hệ:

Văn phòng đào tạo quốc tế

306 A4 ĐH Bách Khoa TP.HCM

268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10, TP. HCM

ĐT: 38 654 183 - Hotline: 0168 7975 771 (Anh Trình)

Website: www.oisp.hcmut.edu.vn

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.