Ký sai quy định 2.536 hợp đồng lao động trong ngành giáo dục

09/12/2016 07:45 GMT+7

Theo ông Đầu Thanh Tùng, Giám đốc Sở Nội vụ Thanh Hóa, để xảy ra sai phạm trên, trách nhiệm thuộc về người đứng đầu UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Sáng 8.12, báo cáo của Sở Nội vụ Thanh Hóa tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh Thanh Hóa cho biết tính đến ngày 30.10 có tổng cộng 2.536 hợp đồng lao động trong ngành giáo dục tỉnh này do các đơn vị, UBND huyện tự ý ký, không báo cáo UBND tỉnh.
Theo ông Đầu Thanh Tùng, Giám đốc Sở Nội vụ Thanh Hóa, để xảy ra sai phạm trên, trách nhiệm thuộc về người đứng đầu UBND các huyện, thị xã, thành phố. Đối với những đơn vị đã thanh tra việc tuyển dụng, UBND tỉnh đã chỉ đạo xử lý nghiêm trách nhiệm của các cá nhân liên quan. Hiện Thường vụ Tỉnh ủy đang tiến hành kiểm tra để xử lý đối với cá nhân Thường vụ Tỉnh ủy quản lý có sai phạm. Theo ông Tùng, những cá nhân đã nghỉ hưu cũng sẽ bị xử lý nghiêm minh.

tin liên quan

Giảng viên tố hiệu trưởng làm sai luật
Ngày 24.10, nhiều cán bộ, giảng viên Trường ĐH Quang Trung (Bình Định) đã đến Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Định gửi đơn khiếu nại về việc bị hiệu trưởng ra quyết định thông báo chấm dứt hợp đồng lao động.
Giải trình thêm về vấn đề này, ông Phạm Đăng Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cho biết qua kiểm tra đã xác định toàn bộ 647 giáo viên hợp đồng của H.Yên Định và 376 giáo viên hợp đồng của H.Vĩnh Lộc bị ngưng hợp đồng là những trường hợp ký hợp đồng lao động trái quy định, không được cơ quan có thẩm quyền cho phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.