Kỷ luật khắt khe ở ngôi trường ông Trump từng theo học

19/12/2016 11:12 GMT+7

Trước khi trở thành tỉ phú bất động sản và tổng thống Mỹ, ông Donald Trump đã trải qua thời niên thiếu tại Học viện Quân sự New York (Mỹ). Đây là ngôi trường có kỷ luật rất nghiêm ngặt.

Học viện Quân sự New York (Mỹ) duy trì kỷ luật thép theo phong cách quân đội Ảnh chụp màn hình Business Insider
Học viện Quân sự New York (NYMA) được thành lập năm 1889, nằm ở vùng Cornwall ngoại ô thành phố New York. Đây là 1 trong 128 trường học tốt nhất ở Mỹ, theo Business Insider.
Ông Trump được bố mẹ gửi đến đây vào năm 13 tuổi. Khoảng 50 năm sau, khi kể lại câu chuyện của mình với các nhà viết sử, ông Trump đã mô tả 5 năm học ở NYMA là khoảng thời gian được học rất nhiều những bài huấn luyện quân sự.
Ngôi trường có kỷ luật khắt khe vì những người sáng lập tin rằng khuôn khổ quân đội là môi trường tốt nhất để rèn luyện con người. Học sinh của trường mặc đồng phục, học tập và ngủ y như trong một trại lính tập trung.
Mọi thành viên đều phải tuân thủ “kỷ luật, chú ý đến từng chi tiết và di chuyển một cách trật tự”, thượng sĩ quân đội Fletcher Bailey và là giáo viên tại trường tiết lộ với tờ Wall Street Journal.
Các nam học viên bị nghiêm cấm vào khu nhà của các bạn nữ và ngược lại. Bất kỳ ai cũng không được phép tự ý rời khỏi trường mà chưa được cho phép.
Chương trình giảng dạy gồm tiếng Anh, toán học, lịch sử, khoa học, nhiều loại ngoại ngữ, nghệ thuật và công nghệ. Các lớp học thường có số lượng học sinh hạn chế. Điều này giúp giáo viên có thể truyền đạt tốt hơn kiến thức cho học sinh.
Những năm gần đây, ngôi trường rơi vào tình trạng khó khăn. Vào năm 2011, ông Trump đã đóng góp cho trường 7 triệu USD...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.