Kỷ luật học sinh vi phạm luật giao thông

Bích Thanh
Bích Thanh
04/05/2019 12:18 GMT+7

Ngày 4.5, Sở GD-ĐT TP.HCM có văn bản đề nghị các trường học xử lý kỷ luật học sinh vi phạm luật giao thông đường bộ căn cứ theo thông báo của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an TP.HCM.

Theo đó, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an TP.HCM gửi Sở GD-ĐT TP.HCM danh sách 61 học sinh các trường THCS, THPT vi phạm Luật giao thông từ tháng 1 đến tháng 4.2019.

Cụ thể, cơ quan chức năng nêu lên những lỗi học sinh vi phạm như: Người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô trên 50 cm3 trở lên, điều khiển xe không đội mũ bảo hiểm, chở theo 2 người trên xe, không có giấy phép lái xe, không có đăng ký xe, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông…

Trong văn bản gửi đến các trường, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, đề nghị căn cứ vào danh sách học sinh vi phạm, các trường phối hợp cùng gia đình học sinh giáo dục và xử lý nghiêm các trường hợp học sinh vi phạm. Đồng thời lãnh đạo Sở cũng cho hay, đây là cơ sở để đánh giá hạnh kiểm học sinh trong học kỳ năm học 2018 - 2019.

Sau khi tiến hành xử lý học sinh vi phạm Luật giao thông, Sở đề nghị các trường báo cáo bằng văn bản cụ thể về việc xử lý (đính kèm bản kiểm điểm của học sinh, bản cam kết của phụ huynh học sinh) gửi gề Sở trước ngày 15.5.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.