Kỷ luật hiệu trưởng và 2 hiệu phó vì sai phạm tài chính

21/10/2020 09:40 GMT+7

Ngày 20.10, UBND H.Chư Prông (Gia Lai) có thông báo kết luận thanh tra tại Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (H.Chư Prông) với nhiều sai phạm của lãnh đạo nhà trường, gây bức xúc cho tập thể giáo viên.

Trước đó, ngày 25.7, Báo Thanh Niên có bài phản ánh Giáo viên thành... chủ nợ, thông tin về những sai phạm của ban giám hiệu trường này. Sau khi báo đăng, UBND H.Chư Prông đã có công văn chỉ đạo thanh tra huyện vào cuộc, tìm hiểu và làm rõ những nội dung báo phản ánh.
Qua thanh tra, đã phát hiện nhiều khuất tất của lãnh đạo trường trong quá trình điều hành hoạt động. Tổng số tiền sai phạm qua thanh tra là hơn 220 triệu đồng. Cụ thể, có 22 giáo viên chưa được truy lĩnh tăng bậc lương, tăng phụ cấp thâm niên và đóng bảo hiểm, kinh phí công đoàn với số tiền hơn 17 triệu đồng. Ban giám hiệu của trường cũng chưa đóng bảo hiểm tháng 12.2009, số tiền hơn 53 triệu đồng; chưa thanh toán chế độ thừa giờ, chế độ bồi dưỡng tiết dạy thực hành môn thể dục, chế độ lớp ghép 3 trình độ và chế độ công tác phí cho 8 giáo viên với số tiền gần 49 triệu đồng.
Ngoài việc buộc ông Nguyễn Thanh Cường, nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, và kế toán khắc phục những sai phạm trên, Thanh tra H.Chư Prông còn buộc thu hồi nộp ngân sách nhà nước gần 98 triệu đồng gồm tiền chi sai chế độ phụ cấp ưu đãi và chi sai chế độ thừa giờ. Ông Cường là người chịu trách nhiệm chính với khoản chi sai này.
UBND H.Chư Prông đã chỉ đạo Phòng Nội vụ, Phòng GD-ĐT H.Chư Prông đề xuất hình thức kỷ luật đối với ông Cường và hai phó hiệu trưởng, kế toán vì đã để xảy ra những sai phạm trên.
Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 20.10, ông Nguyễn Kiên Cường, Chánh thanh tra H.Chư Prông, cho biết: “Do dịch Covid-19 và đúng kỳ nghỉ hè nên việc thanh tra gặp nhiều khó khăn. Do vậy đến nay chúng tôi mới có kết quả thanh tra. Sau khi Báo Thanh Niên phản ánh, UBND huyện đã chỉ đạo thanh tra vào cuộc. Tất cả nội dung sai phạm mà báo phản ánh, qua kết quả thanh tra đều đúng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.