Kỷ luật hiệu phó và hàng loạt giáo viên sửa học bạ

05/10/2015 20:16 GMT+7

(TNO) Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định kỷ luật phó hiệu trưởng một trường THPT trên địa bàn về hành vi chỉ đạo nâng điểm, sửa lại học bạ cho người thân.

(TNO) Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định kỷ luật phó hiệu trưởng một trường THPT trên địa bàn về hành vi chỉ đạo nâng điểm, sửa lại học bạ cho người thân.

Ông Trần Xuân Yên, Hiệu trưởng Trường THPT Vũ Quang (bên trái) làm việc với phóng viên - Ảnh: Hải DũngÔng Trần Xuân Yên, Hiệu trưởng Trường THPT Vũ Quang (bên trái) làm việc với phóng viên - Ảnh: Hải Dũng
Người bị kỷ luật là ông Trần Trọng Thức, Phó hiệu trưởng Trường THPT Vũ Quang (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh). Ông Thức bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo vì đã vi phạm quy định về quản lý chuyên môn, chỉ đạo 10 giáo viên thuộc quyền quản lý làm lại học bạ, nâng điểm tổng kết các năm học cho em Nguyễn Huy Hoàng, học sinh lớp 12 H khóa học 2011-2014, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của nhà trường.
Liên quan đến vụ việc, chiều 5.10, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Trần Xuân Yên, Hiệu trưởng Trường THPT Vũ Quang, cho biết: em Nguyễn Huy Hoàng là cháu của ông Thức và hiện tại Hoàng đang đi nghĩa vụ quân sự. Theo ông Yên, sắp tới, Hoàng có ý định thi vào một trường trung cấp quân sự nhưng vì học lực các năm học THPT chỉ đạt loại trung bình yếu nên không đủ điều kiện để dự thi.
Để giúp Hoàng đủ điều kiện dự thi vào trường trung cấp quân sự theo nguyện vọng, ông Thức với vai trò là Phó hiệu trưởng Trường THPT Vũ Quang đã chỉ đạo một số giáo viên thuộc quyền quản lý tự ý sửa lại học bạ của Hoàng từ học lực trung bình yếu lên học lực loại khá và lấy trộm con dấu của nhà trường đóng dấu xác nhận vào. Vụ việc sau đó bị cơ quan chức năng phát hiện.
Theo ông Yên, cô giáo Đoàn Thị Thúy, người trực tiếp cầm học bạ của em Hoàng tới từng giáo viên trong trường để xin chữ ký, sửa học bạ cho học sinh này cũng đã bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo. 9 giáo viên tham gia vụ “nâng điểm, sửa học bạ” còn lại đều chịu chung mức kỷ luật khiển trách.
“Hiện chúng tôi đang làm các quy trình và hoàn tất hồ sơ để tiến tới đề xuất cấp trên miễn nhiệm chức vụ Phó hiệu trưởng đối với thầy Thức”, ông Yên nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.