Kỷ luật 2 nữ sinh lớp 8 đánh nhau do tranh cãi trên Facebook

Hai nữ sinh lớp 8 ở Hội An (Quảng Nam) đã bị hạ hạnh kiểm sau vụ đánh nhau rồi tung clip lên mạng do tranh cãi trên Facebook.

Chiều nay 30.5, ông Nguyễn Đức Thành, chuyên viên phụ trách Đoàn Đội và hoạt động ngoài giờ, Phòng Giáo dục-Đào tạo TP.Hội An (Quảng Nam) cho biết Ban giám hiệu Trường THCS Kim Đồng và Trường THCS Nguyễn Du đã quyết định kỷ luật 2 nữ sinh lớp 8 đánh nhau do tranh cãi trên Facebook, với hình thức hạ hạnh kiểm.
Hai nữ sinh lớp 8 đánh nhau - Ảnh cắt từ clip

Danh tính cả 2 học sinh lớp 8 đều được nhà trường và Phòng Giáo dục-Đào tạo TP.Hội An giữ kín, trong đó học sinh của Trường THCS Nguyễn Du (học lực giỏi) bị hạ hạnh kiểm 2 bậc, từ tốt xuống trung bình. Đây là nữ sinh mặc áo đỏ trong clip.
Nữ sinh còn lại (Trường THCS Kim Đồng, học lực trung bình) bị hạ 1 bậc hạnh kiểm, từ loại tốt xuống khá. Em này có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khi bố mẹ ly hôn, đang ở với ông bà ngoại.
Theo ông Nguyễn Đức Thành, 2 trường này cách nhau khoảng 2 km. Xích mích giữ 2 nữ sinh xảy ra khi tranh cãi trên Facebook liên quan đến chuyện bản quyền của một clip ca nhạc, sau đó cả hai hẹn nhau vào buổi sáng (thời điểm không đến lớp) để tiếp tục “giải quyết” vụ việc.
Trong clip dài khoảng 1 phút 40 được tung lên Facebook hôm 12.5, cảnh 2 nữ sinh này lao vào đánh nhau, kéo áo và nắm tóc giữa đường… khá phản cảm, trong khi một số người khác đứng ngoài quay clip và bình luận.
Một số nữ sinh đứng ngoài "xem" đánh nhau - Ảnh cắt từ clip

Sau khi phát hiện vụ việc, Ban giám hiệu của 2 trường đã triệu tập 2 nữ sinh và mời phụ huynh đến trao đổi, xử lý.
Trả lời PV Thanh Niên chiều nay 30.5, ông Nguyễn Văn Dung, Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo TP.Hội An, cho biết đơn vị đã gửi văn bản chỉ đạo các trường cần tìm hiểu kỹ vụ việc, có hướng xử lý thích hợp nhằm chấn chỉnh hành vi và ngăn ngừa vụ việc tương tự.
“Theo tôi, mức độ hạ hạnh kiểm cũng đủ sức răn đe đối với 2 học sinh còn nhỏ tuổi. Chúng tôi yêu cầu các trường phải tăng cường kiểm soát, nhắc nhở học sinh. Ở phố cổ Hội An mà để xảy ra vụ việc như thế này quả thật không hay”, ông Nguyễn Văn Dung nói thêm.
Ngoài ra, trước lễ bế giảng hồi cuối tuần trước, Phòng Giáo dục-Đào tạo TP.Hội An cũng đã họp với các hiệu trưởng trường THCS để quán triệt các nội dung liên quan đến quản lý học sinh. Trong đó, có việc giáo dục học sinh kiểm soát hành vi khi sử dụng mạng xã hội, tránh nảy sinh tình trạng nữ sinh đánh nhau do các tranh cãi trên Facebook.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.