Kỳ lạ ngôi trường có tất cả học sinh đều viết bằng hai tay

30/04/2017 11:30 GMT+7

Chỉ khoảng 1% dân số có thể viết chữ bằng hai tay. Thế nhưng, toàn bộ học sinh tại một trường học Ấn Độ lại có thể viết cùng lúc bằng hai tay.

Học sinh cùng lúc viết chữ bằng cả hai tay tại Trường Veena Vandini, Ấn Độ Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Toàn thể 300 học sinh tại Trường Veena Vandini ở Ấn Độ đều được rèn luyện kỹ năng này. Cứ mỗi 45 phút học thì các em dành 15 phút để tập viết bằng cả hai tay, theo Daily Mail.
Các em không chỉ có thể viết được bằng tay trái hay tay phải mà còn viết được hai tay cùng lúc. Một số em còn viết được hai ngôn ngữ cùng lúc. Người sáng lập ngôi trường này là ông Sharma.
Ông Sharma cho rằng cách này sẽ giúp học sinh không những học thêm một ngôn ngữ khác mà còn giúp cải thiện sự tập trung và khả năng ghi nhớ kiến thức.
Ông Sharma cho biết ông áp dụng cách dạy này nhờ lấy cảm hứng từ vị tổng thống đầu tiên của Ấn Độ ông Rajendra Prasad.

tin liên quan

Ấn Độ yêu cầu sinh viên viết status Facebook bằng tiếng Anh

Đại học Delhi (Ấn Độ) sẽ yêu cầu các sinh viên của mình viết status hoặc bất kỳ bài nào đăng trên Facebook cá nhân đều bằng tiếng Anh. Đây được xem là một phần của khóa học nâng cao kỹ năng tiếng Anh cho sinh viên trường.

“Tôi đọc trên một tạp chí và biết ông Rajendra Prasad có thể viết bằng hai tay. Nó đã truyền cảm hứng cho tôi. Sau đó, tôi đã mở trường học và thử dạy học sinh cách này”, ông Sharma nói.
Các giáo viên trong trường sẽ dạy học sinh từ cấp độ 1 đến cấp độ 2 và cuối cùng là cấp độ 3. Ở cấp độ 3, học sinh có thể viết hai tay một cách thành thục.
Ngôi trường trên thành lập từ năm 1999. Ông Sharma cho biết chính vì sự độc đáo của cách viết bằng cả hai tay mà vào năm 2015, một nhóm nhà nghiên cứu Hàn Quốc đã đến thăm trường để tìm hiểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.