Ký hợp đồng với trường, nghiên cứu sinh được miễn học phí và bố trí chỗ ở

Hà Ánh
Hà Ánh
26/11/2018 16:14 GMT+7

Nghiên cứu sinh toàn thời gian sẽ ký hợp đồng với trường ĐH để được miễn học phí, bố trí chỗ ở và hưởng các quyền lợi như nhân sự chính thức của trường.

Hình thức đào tạo tiến sĩ mới này vừa được Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM thông qua trong quy định về chế độ làm việc đối với nghiên cứu sinh học tập trung liên tục tại trường này.

Quy định này sẽ áp dụng cho các nghiên cứu sinh từ khóa 2017 đợt 2 trở về sau theo hình thức tập trung liên tục (nghiên cứu sinh toàn thời gian). Người học trong trường hợp này được xem là nhân sự làm việc toàn thời gian và phải ký hợp đồng với trường.


Chấp nhận hình thức đào tạo này, nghiên cứu sinh sẽ được miễn 100% học phí từng năm tính theo kết quả học tập và nghiên cứu của năm trước đó. Bên cạnh đó còn được bố trí không gian làm việc, bố trí chỗ ở không thu phí trong các cơ sở lưu trú của trường (nếu sinh sống ngoài TP.HCM).

Trong quá trình thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học, nghiên cứu sinh được hưởng mức hỗ trợ tài chính tương đương viên chức chính thức của trường.

Ngoài ra, khi được người hướng dẫn đồng ý, nghiên cứu sinh có thể tham gia giảng dạy tại trường và hưởng thù lao như giảng viên thỉnh giảng có học vị thạc sĩ (thời gian tối đa dạy học không quá 450 giờ/ năm, tương đương 50% định mức giờ chuẩn của giảng viên).

Ngược lại, nghiên cứu sinh ký hợp đồng phải thực hiện các nghĩa vụ với trường như: làm việc mỗi tuần 40 giờ, ngoài thời gian học và tham gia các hoạt động khác khi được sự đồng ý của người hướng dẫn, nghiên cứu sinh phải làm việc tập trung tại phòng làm việc.

Đặc biệt, trước khi bảo vệ luận án cấp trường, nghiên cứu sinh phải công bố tối thiểu 1 bài trên tạp chí thuộc danh mục ISI-Scopus và 1 bài trên Tạp chí Jabes phiên bản tiếng Anh (công trình nghiên cứu được công bố phải đứng tên với tư cách là thành viên thuộc trường). Nếu không hoàn thành nghĩa vụ công bố, người học phải hoàn trả mức học phí đã được hỗ trợ.

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Khanh, Trưởng phòng Nhân sự Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, cho biết quy định này nhằm tạo điều kiện thuận lợi giúp nghiên cứu sinh toàn thời gian hoàn thành chương trình đào tạo và thúc đẩy công bố quốc tế.

Người học có thể quyết định việc ký hợp đồng để hưởng các quyền lợi. Trong trường hợp không có nguyện vọng theo học chương trình này, nghiên cứu sinh vẫn có thể theo học chương trình đào tạo tiến sĩ bình thường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.