Kon Tum cho học sinh quay lại trường học

19/09/2021 16:11 GMT+7

Sở GD-ĐT tỉnh Kon Tum vừa triển khai công tác dạy và học từ ngày 20.9 đối với những địa bàn an toàn, không có nguy cơ dịch bệnh Covid-19 .

Ngày 19.9, Sở GD-ĐT tỉnh Kon Tum cho biết đã triển khai công tác dạy và học từ ngày 20.9 đối với những địa bàn an toàn, không có nguy cơ dịch bệnh Covid-19.

 
Theo đó, UBND tỉnh Kon Tum thống nhất chủ trương: Đối với các địa phương sau khi xác định an toàn, không có nguy cơ dịch bệnh và kiểm soát được tình hình dịch Covid-19, có thể tổ chức dạy học trực tiếp, bắt đầu từ ngày 20.9.

UBND tỉnh Kon Tum giao Sở GD-ĐT hướng dẫn các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện linh hoạt hình thức tổ chức dạy học phù hợp với tình hình dịch bệnh trên địa bàn theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT. Bên cạnh đó, chủ động sẵn sàng các điều kiện để có thể chuyển đổi hình thức dạy học từ trực tiếp sang trực tuyến và các hình thức học tập khác trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp, phát sinh ca nhiễm trong cộng đồng. Đồng thời quán triệt các cơ sở giáo dục, giáo viên và học sinh thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi tổ chức dạy và học.

Trước đó, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Sở GD-ĐT tỉnh Kon Tum đã xây dựng phương án dạy học theo hình thức trực tuyến đối với những học sinh có thiết bị học tập.

Lớp học trong nhà rông thường thiếu cơ sở vật chất

Ảnh: ĐỨC NHẬT

Áp dụng hình thức học trực tiếp đối với các trường phổ thông dân tộc nội trú, các phân hiệu và các trường phổ thông dân tộc bán trú THCS. Ngoài ra, Sở GD-ĐT Kon Tum cũng chỉ đạo nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương tạo điều kiện về địa điểm để học sinh học tập theo nhóm nhỏ, giáo viên đến thực hiện việc hướng dẫn học sinh học tập. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.