Kiến nghị cho phép tuyển dụng viên chức giáo dục, y tế

Hiển Cừ
Hiển Cừ
06/05/2019 10:29 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã có văn bản đề nghị Bộ Nội vụ cho phép tuyển dụng viên chức sự nghiệp giáo dục, y tế nhằm đảm bảo công tác dạy và học, khám chữa bệnh tại các huyện thuộc tỉnh.

Ngày 5.5, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã có văn bản đề nghị Bộ Nội vụ cho phép tuyển dụng viên chức sự nghiệp giáo dục, y tế nhằm đảm bảo công tác dạy và học, khám chữa bệnh tại các huyện thuộc tỉnh trong diện sắp xếp đơn vị hành chính theo Nghị quyết 653 ngày 12.3.2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong giai đoạn 2019 - 2021.
Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, hiện nay nhu cầu giáo viên đứng lớp và y, bác sĩ khám chữa bệnh tại tỉnh và các huyện thuộc tỉnh trong diện sắp xếp đơn vị hành chính là rất lớn. Tuy nhiên, không thực hiện được việc tuyển dụng viên chức sự nghiệp giáo dục và y tế vì vi phạm khoản 1, điều 8 Nghị quyết 653. Đồng thời, cũng không thể hợp đồng giáo viên để đứng lớp, y, bác sĩ khám chữa bệnh vì trái với Nghị định 161/2018.

Từ thực tế của địa phương, UBND tỉnh Quảng Ngãi nhận thấy việc tuyển dụng viên chức giáo dục, y tế không ảnh hưởng đến việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện vì số giáo viên dựa trên quy mô trường, lớp, số lượng học sinh, địa bàn các xã; y, bác sĩ dựa trên dân số, giường bệnh…

Như Thanh Niên đã phản ánh, do thiếu giáo viên  nên các trường học hoặc UBND các huyện, thành phố trên địa bàn Quảng Ngãi đứng ra hợp đồng với khoảng 700 giáo viên đứng lớp để hoàn thành nhiệm vụ của năm học 2018-2019. Tuy nhiên, tháng 1.2019 đến nay, các giáo viên hợp đồng vẫn chưa được nhận lương vì kho bạc không giải ngân. Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Kho bạc Nhà nước Quảng Ngãi xem xét thanh toán tiền lương cho giáo viên đang hợp đồng giảng dạy tại các trường trên địa bàn tỉnh đến ngày 31.5 (thời điểm kết thúc năm học 2018 - 2019).

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.