Kiên Giang chốt thời gian học sinh đi học lại

28/02/2020 18:03 GMT+7

Học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên tỉnh Kiên Giang sẽ đi học trở lại từ ngày 2.3; trẻ em mầm non, học sinh tiểu học và THCS tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 14.3 để phòng ngừa dịch Covid-19.

Chiều 28.2, Sở GD-ĐT Kiên Giang đã có gửi văn bản thông báo đến các đơn vị trực thuộc về việc cho học sinh đi học lại. Theo đó, học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên sẽ đi học trở lại từ ngày 2.3; riêng trẻ em mầm non, học sinh tiểu học và THCS tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 14.3 để phòng ngừa dịch Covid-19. Đồng thời, Sở cũng yêu cầu các trường phải bố trí kinh phí mua xà phòng, nhiệt kế điện tử (mỗi trường ít nhất 10 nhiệt kế), có nơi cho học sinh rửa tay, đảm bảo an toàn cho học sinh an tâm đi học trở lại.
Đối với các trường THPT, Trung tâm GDTX, GDNN-GDTX phối hợp ngành y tế địa phương tiêu độc khử trùng trường lớp, ký túc xá,... trước khi học sinh đi học lại, thực hiện xong việc tiêu độc khử trùng trong ngày 29.2, đồng thời niêm phong phòng học lại. Riêng các trường mầm non, tiểu học, THCS khi nào UBND tỉnh cho đi học lại thì mới tiêu độc, khử trùng trước 2 ngày học (vì nguồn thuốc khan hiếm).
Sáng cùng ngày, Sở GD-ĐT Kiên Giang cho biết sẽ chỉ đạo hướng dẫn hệ thống bài học và bài tập cho học sinh tiểu học, THCS trong 2 tuần nghỉ học (từ 2.3 đến 14.3), khi các em quay trở lại học, sẽ có kế hoạch học bù để đảm bảo khung thời gian năm học kết thúc vào ngày 30.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.