Khuyến khích các cơ sở đang triển khai VNEN tiếp tục thực hiện

3 Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa ký công văn gửi chủ tịch UBND các tỉnh/thành về việc thực hiện mô hình trường học mới (VNEN) từ năm học 2016 - 2017.
Lớp học theo mô hình VNEN ở Trường tiểu học Hua Thanh, Điện Biên /// ẢNH: TUỆ NGUYỄN Lớp học theo mô hình VNEN ở Trường tiểu học Hua Thanh, Điện Biên - ẢNH: TUỆ NGUYỄN
Lớp học theo mô hình VNEN ở Trường tiểu học Hua Thanh, Điện Biên
ẢNH: TUỆ NGUYỄN
Văn bản khẳng định: “Những ưu điểm và bất cập trong áp dụng mô hình trường học mới đã được Bộ GD-ĐT nghiêm túc rút kinh nghiệm” và đề nghị UBND các tỉnh, TP chỉ đạo các sở GD-ĐT tiếp tục chủ động nghiên cứu, áp dụng các phương thức giáo dục tiên tiến phù hợp với điều kiện thực tiễn để đảm bảo thực hiện mục tiêu đổi mới giáo dục.
Cụ thể, khuyến khích các cơ sở giáo dục đang triển khai VNEN tiếp tục triển khai trên cơ sở tự nguyện, đảm bảo đạt hiệu quả thiết thực và duy trì trong suốt cấp học vì quyền lợi của học sinh.

Đối với các cơ sở giáo dục không áp dụng VNEN, có thể lựa chọn một số thành tố tích cực của mô hình này để bổ sung vào đổi mới phương thức giáo dục đang thực hiện, đảm bảo nguyên tắc lấy hoạt động học của học sinh làm trung tâm. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiếp tục chủ động nghiên cứu đổi mới, sáng tạo trong tổ chức dạy và học; áp dụng các mô hình giáo dục tiên tiến khác phù hợp với điều kiện thực tiễn; đồng thời thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong phụ huynh học sinh và dư luận xã hội.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Dương Văn Tuấn

Dương Văn Tuấn

Thực nghiệm trên cơ sở dự án có nguồn ngân sách. Nhiều trường đăng ký thực hiện vì nguồn kinh phí khá dồi dào, nhưng vài năm sau lại eo hẹp. PHHS phải gồng mình chịu các chi phí cho các cháu. Nói thật , chương trình này phần lớn giáo viên đều rất sợ. Phương pháp quá " siêu " khó phù hợp với tình hình trường lớp hiện nay. Hơn nữa Thông tư 30 khiến chất lượng chỉ chạy theo thành tích.
Vũ Thu Hà

Vũ Thu Hà

Mô hình trường học Vnen là mô hình trường học tiên tiến, không nên tẩy chay. Cá nhân tôi ủng hộ cách làm của Bộ khi để các địa phương có thể thực hiện mô hình trường này một cách linh hoạt, phù hợp với điều kiện của địa phương mình.
Trúc Lam

Trúc Lam

Mô hình trường học VNEN qua thử nghiệm đã tỏ rõ một số ưu điểm đáp ứng được một phần trong đổi mới giáo dục. Tuy vậy để triển khai đại trà lại là chuyện khác; vì giai đoạn đầu thử nghiệm là một Dự án nên có nguồn ngân sách Trung ương, đến khi triển khai đại trà thì thực hiện theo điều kiện thực tế của từng địa phương. Nói về địa phương thì số địa phương nghèo nhiều hơn địa phương giàu. Bóc gỡ vấn đề này đến ông Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng không nói chắc được.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU