Khuyến khích các cơ sở đang triển khai VNEN tiếp tục thực hiện

19/08/2016 08:29 GMT+7

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa ký công văn gửi chủ tịch UBND các tỉnh/thành về việc thực hiện mô hình trường học mới (VNEN) từ năm học 2016 - 2017.

Văn bản khẳng định: “Những ưu điểm và bất cập trong áp dụng mô hình trường học mới đã được Bộ GD-ĐT nghiêm túc rút kinh nghiệm” và đề nghị UBND các tỉnh, TP chỉ đạo các sở GD-ĐT tiếp tục chủ động nghiên cứu, áp dụng các phương thức giáo dục tiên tiến phù hợp với điều kiện thực tiễn để đảm bảo thực hiện mục tiêu đổi mới giáo dục.
Cụ thể, khuyến khích các cơ sở giáo dục đang triển khai VNEN tiếp tục triển khai trên cơ sở tự nguyện, đảm bảo đạt hiệu quả thiết thực và duy trì trong suốt cấp học vì quyền lợi của học sinh.

Đối với các cơ sở giáo dục không áp dụng VNEN, có thể lựa chọn một số thành tố tích cực của mô hình này để bổ sung vào đổi mới phương thức giáo dục đang thực hiện, đảm bảo nguyên tắc lấy hoạt động học của học sinh làm trung tâm. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiếp tục chủ động nghiên cứu đổi mới, sáng tạo trong tổ chức dạy và học; áp dụng các mô hình giáo dục tiên tiến khác phù hợp với điều kiện thực tiễn; đồng thời thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong phụ huynh học sinh và dư luận xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.