Khuyến cáo học sinh không like trên Facebook có nội dung nguy hại

02/11/2016 16:51 GMT+7

Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trường học; trong đó cảnh báo học sinh không like, bình luận những trang Facebook có nội dung không lành mạnh và nguy hại.

Ngày 2.11, Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết sở này vừa có văn bản gửi các Phòng GD-ĐT trên địa bàn và các đơn vị trực thuộc về việc tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trường học.

Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị trực thuộc tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện nghiêm túc an ninh, an toàn trường học, không để tệ nạn bạo lực học đường xảy ra, nhất là bạo lực giữa giáo viên, nhân viên đối với học sinh và bạo lực giữa học sinh với học sinh. 

Sở cũng yêu cầu các đơn vị vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội; không sử dụng Facebook vào mục đích gây hại đến bản thân và cộng đồng; tăng cường cảnh báo học sinh không tham gia kích like (thích), bình luận những trang Facebook có nội dung không lành mạnh và nguy hại; đẩy mạnh hoạt động tư vấn tâm lý học đường; phối hợp với công an địa phương trong công tác phòng ngừa, xử lý các tình huống gây mất an ninh trật tự…

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa, thời gian gần đây, tại một số trường học trên địa bàn xảy ra những vụ việc liên quan đến an ninh trật tự trường học như: giáo viên đánh, la mắng, xúc phạm học sinh; thiếu niên vì lỡ câu “like” đã mang xăng đốt trường. 

Như Thanh Niên Online đã thông tin, ngày 9.10, T. (13 tuổi, trú xã Ninh Thọ, TX.Ninh Hòa, Khánh Hòa) vì đăng lên Facebook cá nhân rằng “nếu đủ 1.000 like sẽ đốt trường” nên khi đủ số like, T. đã mang xăng đốt trước phòng y tế của Trường THCS Phạm Ngũ Lão (xã Ninh An, TX.Ninh Hòa). Hậu quả, T. bị bỏng hai chân, phải đi bệnh viện cấp cứu. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.