Khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM: Một năm có 18 vụ tai nạn giao thông

05/11/2014 22:37 GMT+7

(TNO) Chiều 5.11, ĐH Quốc gia TP.HCM đã tổ chức Hội nghị công tác an toàn giao thông tại khu đô thị ĐH này trong năm 2014 với sự tham dự của các đơn vị thành viên và cơ quan chức năng của quận Thủ Đức (TP.HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương).

Phát biểu tại hội nghị, ông Huỳnh Ngọc Sang, Giám đốc Trung tâm quản lý và phát triển Khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM đã báo cáo tổng kết công tác giao thông trong năm qua, trong đó nhìn nhận những thực trạng xảy ra tại khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM. Theo đó, trong năm qua tại Khu đô thị ĐH Quốc gia đã xảy ra 18 vụ tai nạn giao thông. Trong đó có 6 vụ liên quan đến xe buýt và có hai vụ gây chết hai người (xảy ra vào ngày 28 và 31.10 vừa qua). Nguyên nhân chủ yếu là do người tham gia giao thông điều khiển phương tiên trong lúc say xỉn, phóng nhanh vượt ẩu, chở quá số người quy định gây tai nạn giao thông.

Cũng theo ông Sang, hệ thống giao thông khu vực này có nhiều đường mới mở theo quy hoạch bên cạnh một số đường cũ rất nhỏ hẹp. Mật độ sinh viên và người dân tập trung đông đúc nên lượng phương tiện tham gia giao thông rất phức tạp. Ngoài ra, còn có rất nhiều sinh viên đi bộ trên các vỉa hè, lòng đường, băng qua đường… Đây là điều kiện dễ xảy ra tai nạn giao thông. Bên cạnh đó, các dịch vụ phục vụ nhu cầu sinh viên tăng theo một cách tự phát và lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè. Tình trạng va quẹt xe khi tham gia giao thông thường diễn ra, đặc biệt là các vụ tai nạn với xe buýt vừa qua.  

Ngoài ra, một thực tế là hệ thống xe buýt hoạt động tại khu đô thị khá dày. Mỗi ngày có tổng cộng 1.480 chuyến xe buýt chạy trong khu vực nội bộ khu đô thị và ra vào ký túc xá B từ 4 giờ 30 đến 21 giờ. Như vậy, trung bình 33 giây có một chuyến. Trong số các điểm nóng dễ xảy ra tai nạn giao thông thì một số trạm chờ xe buýt chưa phù hợp (như Nhà sách Nguyễn Văn Cừ, đầu đường số 2 bên hong ĐH Quốc tế; vòng xoay 621).

Trước thực trạng này, PGS-TS Phan Thanh Bình, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM cho rằng tần suất hoạt động của xe buýt rất cao trong khi điểm bố trí tuyến xe buýt đến các trường còn nhiều điểm bất hợp lý. Ông Bình cho biết ĐH này sẽ làm việc với Sở Giao thông vận tải TP.HCM và các công ty, hợp tác xã xe buýt để tính toán lại việc thiết lập tuyến xe buýt, trạm dừng hợp lý hơn. Đồng thời, tăng cường bảng biểu, kẻ vạch sơn, gờ giảm tốc và chiếu sáng trên các tuyến đường vào khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM để phòng chống tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Hà Ánh

>> ĐH Quốc gia TP.HCM công bố đề án tuyển sinh chính thức
>> Học sinh giỏi 5 trường chuyên được tuyển thẳng vào ĐH Quốc gia TP.HCM
>> Tuyển sinh năm 2015: Vào ĐH Quốc gia TP.HCM phải qua vòng sơ tuyển 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.