Không tựu trường trước ngày 5.9 là hợp lý

24/06/2020 09:10 GMT+7

Là giáo viên, chúng tôi hoàn toàn nhất trí với kế hoạch kết thúc năm học ngày 15.7, khai giảng năm học mới vào 5.9 và không cho học sinh tựu trường sớm để ôn tập.

Bộ GD-ĐT đang dự thảo và lấy ý kiến về kế hoạch nghỉ hè của năm học này và thời gian khai giảng cho năm học tới. Theo đó, thời gian kết thúc năm học là 15.7 và khai giảng năm học mới vào ngày 5.9. Đặc biệt, năm nay các địa phương không được cho học sinh tựu trường sớm để ôn tập.
Là giáo viên, chúng tôi hoàn toàn nhất trí với kế hoạch trên vì các lý do sau:
Hiện tại học sinh các địa phương đang và sắp xong việc kiểm tra đánh giá học kỳ 2. Theo tiến độ, đến giữa tháng 7 kết thúc năm học là hợp lý. Hơn nữa, nghỉ hè từ 15.7 là cần thiết để các địa phương có thời gian lo việc tuyển sinh lớp 10, tập trung cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thăm dò ý kiến học sinh và giáo viên, chúng tôi thấy đều nhất trí với kế hoạch này vì mặc dù nghỉ học nhiều do dịch Covid-19 vừa qua, song áp lực việc dạy và học của giáo viên và học sinh không hề giảm sút.
Hằng năm, việc học sinh học văn hóa trước rồi sau đó mới khai giảng khiến nhiều người không tán đồng vì mất đi ý nghĩa của ngày tựu trường. Năm nay sẽ là cơ hội để trả ngày lễ khai giảng về đúng ý nghĩa của nó. Khai giảng rồi học sẽ giúp cho học trò có thời gian nghỉ ngơi, có cơ hội thực hiện các dự định trong hè. Điều này cũng giúp giáo viên được “tái tạo sức lao động” cho năm tới, nhất là những giáo viên ôn thi lớp 12 và những người tham gia coi - chấm thi tốt nghiệp THPT năm nay có được thời gian nghỉ hè dài hơn.
Năm nay ngày 5.9 rơi vào thứ bảy, cũng không có vấn đề gì lớn nếu khai giảng vào ngày này. Vì trước đó mấy ngày, hầu hết các trường đã tập trung học sinh để sinh hoạt nội quy, ổn định nền nếp lớp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.