Không tổ chức thi tuyển, kiểm tra đầu vào lớp 10 ngoài công lập

Bích Thanh
Bích Thanh
14/04/2021 08:45 GMT+7

Ngày 14.4, Sở GD-ĐT TP.HCM đã ban hành những quy định về việc tuyển sinh lớp 10 của các trường THPT ngoài công lập năm học 2021 - 2022.

Theo đó, Sở GD-ĐT TP.HCM nhấn mạnh việc tuyển sinh vào lớp 10 các trường ngoài công lập phải nghiêm túc thực hiện theo phương thức xét tuyển, không tổ chức thi tuyển hoặc kiểm tra trình độ dưới bất cứ hình thức nào.

Ứng viên xét tuyển là những học sinh đang học tại các trường THCS hoặc các trung tâm GDNN- GDTX, các cơ sở GDTX tại TP.HCM hoặc các tỉnh, thành khác (ưu tiên nhận học sinh tốt nghiệp THCS tại TP.HCM) có hồ sơ hợp lệ và có đủ các điều kiện như: Tốt nghiệp THCS; Tuổi của học sinh vào học lớp 10 là 15 tuổi: Đối với những học sinh được học vượt lớp ở cấp học trước hoặc học sinh vào cấp học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi lớp 10 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp học trước.

Riêng học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở nước ngoài về nước có thể vào cấp học ở tuổi cao hơn 3 tuổi so với quy định.

Ngoài ra, ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cũng yêu cầu các trường ngoài công lập tuyệt đối không nhận thêm học sinh mới sau đợt 2 (trước ngày 30.9). Riêng trường hợp chuyển trường thì thực hiện theo quy định hiện hành. Tuyệt đối không nhận học sinh không đủ điều kiện xét tuyển hoặc hồ sơ không hợp lệ.

Trong quy định về tuyển sinh lớp 10 ngoài công lập, lãnh đạo Sở cũng lưu ý, nhà trường phải chịu trách nhiệm về điều kiện xét tuyển và hồ sơ hợp lệ của học sinh trước Sở và phụ huynh học sinh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.