Không thông báo kết quả xét tuyển đại học khi người học chưa tốt nghiệp THPT

Quý Hiên
Quý Hiên
14/07/2019 14:42 GMT+7

Không trường nào được thông báo kết quả xét tuyển khi người học chưa tốt nghiệp THPT là một nội dung trong công văn chỉ đạo về xét tuyển mà Bộ GD-ĐT vừa gửi cho các cơ sở đào tạo.

Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi các cơ sở giáo dục đại học, các trường trung cấp và cao đẳng có nhóm ngành đào tạo giáo viên để yêu cầu các cơ sở thực hiện đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ về tuyển sinh, trong đó nhấn mạnh một số nội dung quan trọng.
Trong công văn, Bộ GD-ĐT lưu ý các trường về thời điểm công bố kết quả xét tuyển. Theo Bộ GD-ĐT, kết quả công bố tốt nghiệp THPT năm 2019 sẽ được công bố trước ngày 18.7. Vì thế, các trường phải lưu ý mốc thời gian này để không được thông báo kết quả xét tuyển, kết quả trúng tuyển, điểm trúng tuyển… khi người học chưa tốt nghiệp THPT.
Việc tuyển sinh ngành đào tạo giáo viên và ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề phải tuân thủ quy định về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với mọi phương thức xét tuyển, theo đúng quy chế tuyển sinh.
Khi gọi thí sinh trúng tuyển, các trường thực hiện theo đúng các quy định hiện hành về xác định chỉ tiêu và theo đúng đề án tuyển sinh đã được công bố, đồng thời khẩn trương thực hiện việc báo cáo danh sách giảng viên cơ hữu với các thông tin chuẩn cho Bộ GD-ĐT, phục vụ công tác hậu kiểm.
Các trường tự chủ tuyển sinh và phải chịu trách nhiệm trong việc xác định chỉ tiêu, xác định điểm trúng tuyển. Nếu xác định danh sách trúng tuyển dự kiến không sát với thực tế dẫn đến tuyển vượt năng lực, vượt chỉ tiêu đăng ký thì nhà trường và cá nhân liên quan phải chị trách nhệm.
Danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức là danh sách được phần mềm lọc ảo toàn quốc gửi lại trường sau khi lọc ảo lần cuối vào ngày 8.8 (trên cơ sở danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển do trường tải lên hệ thống). Các trường không được điều chỉnh danh sách này.
Các trường cập nhật danh sách trúng tuyển đã xác nhận nhập học vào trường để loại bỏ thông tin về những thí sinh này khỏi danh sách tiếp tục tham gia xét tuyển trên hệ thống.
Các trường công bố điểm trúng tuyển phải kèm theo thang điểm xét tuyển, nếu có thông tin tiêu chí phụ thì phải công bố. Các trường cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển, nhập học theo từng phương thức xét tuyển, hình thức đào tạo theo đúng cấu trúc dữ liệu và thời gian quy định. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.