Không thể sửa luật Giáo dục theo 'tư duy nhiệm kỳ'

Lê Hiệp
Lê Hiệp
12/06/2018 09:29 GMT+7

Góp ý dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Giáo dục tại Quốc hội chiều 11.6, hầu hết các đại biểu cho rằng, luật Giáo dục đã ban hành được hơn 10 năm, bộc lộ nhiều điểm hạn chế, bất cập.

Hơn nữa, dự án luật này cần phải thể chể hóa được tinh thần đổi mới căn bản, toàn diện ngành giáo dục và đào tạo như Nghị quyết 29 của T.Ư Đảng đề ra. Vì thế nếu chỉ dừng lại ở phạm vi sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Giáo dục là chưa phù hợp với bối cảnh hiện nay. Do vậy, Quốc hội cần xem xét thận trọng kỹ lưỡng nhiều mặt trước khi thông qua dự án luật này. Nhiều đại biểu đề nghị Quốc hội thông qua dự án luật này theo quy trình 3 kỳ họp. để ban soạn thảo có điều kiện nghiên cứu, tiếp thu nhằm đảm bảo hiệu quả khi cho “ra lò” một sản phẩm không theo “tư duy nhiệm kỳ”.
Ngoài ra, đề xuất chính sách tín dụng cho sinh viên ngành sư phạm thay thế cho chính sách miễn học phí nhận được nhiều tranh luận. Nhiều đại biểu băn khoăn về tính công bằng của chính sách này. Nguyễn Thanh Phương (Cần Thơ) nói: “Theo tôi, lương thầy cô giáo như thế nào và chính sách tuyển dụng giáo viên mới là gốc của vấn đề. Chỉ giải quyết được vấn đề này thì việc thu hút người giỏi vào ngành sư phạm mới khả thi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.