Không thay đổi môn thi và cụm thi

Dự thảo hướng dẫn tổ chức thi THPT quốc gia 2016 mà Bộ GD-ĐT công bố vào hôm qua có những thông tin đáng chú ý.

Dự thảo hướng dẫn tổ chức thi THPT quốc gia 2016 mà Bộ GD-ĐT công bố vào hôm qua có những thông tin đáng chú ý.

Học sinh đặt câu hỏi trong chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên - Ảnh: Đ.N.THọc sinh đặt câu hỏi trong chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên - Ảnh: Đ.N.T
Bắt đầu đăng ký dự thi từ ngày 1.4
Theo dự thảo hướng dẫn thực hiện quy chế thi, tổ chức thi 8 môn gồm: toán, văn, lịch sử, địa lý, vật lý, hóa học, sinh học và ngoại ngữ. Các môn toán, văn, lịch sử và địa lý thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 180 phút. Các môn vật lý, hóa học và sinh học thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Các môn ngoại ngữ thi viết và trắc nghiệm. Riêng đề thi môn ngữ văn có 2 phần đọc hiểu và làm văn.
Lịch thi được giữ ổn định như năm 2015, diễn ra từ ngày 1 - 4.7, mỗi ngày thi 2 môn. Theo hướng dẫn, TS có một tháng để thực hiện việc đăng ký dự thi (ĐKDT) bắt đầu từ ngày 1.4 và kéo dài đến hết 30.4. Sau thời gian này, TS không được thay đổi cụm thi và các thông tin về môn thi đã đăng ký. Khi hết hạn nộp hồ sơ, nếu phát hiện có nhầm lẫn, sai sót, TS phải thông báo kịp thời cho hiệu trưởng trường phổ thông hoặc thủ trưởng đơn vị ĐKDT hoặc cho hội đồng thi trong ngày làm thủ tục dự thi để sửa chữa, bổ sung đến trước ngày dự thi.
Hoàn thành chấm thi trước ngày 20.7
Cũng theo kế hoạch này, TS sẽ nhận được giấy báo dự thi trước ngày 15.6, các cụm thi hoàn thành việc chấm thi trước ngày 20.7, hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp trước ngày 25.7. Thời gian in và gửi giấy chứng nhận kết quả thi trước ngày 30.7. TS sẽ thực hiện xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ có sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia từ ngày 1.8, các trường kết thúc xét tuyển vào 20.10 (bậc ĐH) và 15.11 (bậc CĐ).
Năm nay địa điểm nhận đơn phúc khảo của TS là điểm nhận ĐKDT. Sở GD-ĐT tập hợp và chuyển danh sách đề nghị phúc khảo cho hội đồng thi trước 31.7.
Cụm thi tốt nghiệp: ít nhất 50% cán bộ của Trường ĐH coi thi
Cụm thi do trường ĐH chủ trì sẽ có ít nhất 50% cán bộ coi thi của trường chủ trì, 20% cán bộ của trường phối hợp, còn lại là GV của trường THPT. Cụm thi tốt nghiệp có ít nhất 50% cán bộ làm nhiệm vụ coi thi và 50% cán bộ giám sát phòng thi từ các trường ĐH, CĐ.
Tất cả các TS (với mục đích dự thi khác nhau) đều có thể ĐKDT tại cụm thi ĐH.
Tuy nhiên, TS dự thi với 2 mục đích không được phép ĐKDT tại cụm thi do địa phương tổ chức dành cho những học sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp.
TS tự do được lựa chọn cụm thi
TS tự do dự thi để xét công nhận tốt nghiệp được chọn địa điểm nộp hồ sơ nhưng phải dự thi tại cụm mà các sở GD-ĐT dành cho TS đang học THPT của nơi đó dự thi.
TS tự do dự thi chỉ để xét tuyển ĐH, CĐ được lựa chọn thi tại cụm thi do trường ĐH chủ trì và nộp hồ sơ tại địa điểm phù hợp với điều kiện.
Sau khi nộp phiếu ĐKDT, TS sẽ được cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào phần mềm quản lý thi tại địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Tài khoản này dùng để đăng nhập vào phần mềm quản lý thi để xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp và xét tuyển ĐH, CĐ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.