Không tập trung ôn thi vào buổi tối

05/05/2014 01:20 GMT+7

Nhiều trường cho học sinh lớp 12 tại TP.HCM đến trường từ ngày 2.5 để ôn tập nhưng không khí căng thẳng kiểu “cấm túc ôn thi” như những năm trước đã giảm rõ rệt.

Nhiều trường cho học sinh lớp 12 tại TP.HCM đến trường từ ngày 2.5 để ôn tập nhưng không khí căng thẳng kiểu “cấm túc ôn thi” như những năm trước đã giảm rõ rệt.

Học sinh các trường THPT học 2 buổi/ngày vẫn nghỉ lễ đủ 5 ngày, còn học sinh học 1 buổi/ngày chỉ nghỉ được 2 ngày. Ông Trần Phước Đức, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi (Q.4), cho hay: “Nhà trường không tổ chức làm bù nên ngày 2.5, học sinh và giáo viên đến trường như bình thường. Trước mắt, hằng tuần giáo viên sẽ kiểm tra học sinh các kiến thức đã ôn tập. Nếu không ổn thì nhà trường mới tổ chức thi thử”. Tương tự, gần 800 học sinh Trường THPT Nguyễn Khuyến (Q.10) vẫn học bình thường vào ngày 2 - 3.5. Bà Lê Thị Thúy Hồng, Hiệu phó giải thích: “Do không có ngày để học bù nên đợt nghỉ lễ này học sinh chỉ nghỉ 2 ngày theo đúng quy định”.

Hai ngày cuối tuần qua, Trường THPT Trần Hưng Đạo (Q.Gò Vấp) và Trường THPT Võ Thị Sáu (Q.Bình Thạnh) tổ chức thi thử kỳ thi tốt nghiệp và ĐH dành cho học sinh khối 12. Được biết, nhiều trường khác có kế hoạch tổ chức thi thử vào giữa tháng 5.

Năm nay, do được lựa chọn môn thi tốt nghiệp và trên thực tế học sinh chọn môn sở trường theo khối thi ĐH nên theo nhiều hiệu trưởng, việc ôn tập có phần nhẹ nhàng hơn. 

Những năm trước, vào khoảng thời gian này, hầu hết trường dân lập, tư thục đã bắt học sinh “cấm túc” dò bài buổi tối thì năm nay một số trường không còn tình trạng này nữa. Ông Lê Văn Linh, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân lập Thanh Bình (Q.Tân Bình), cho biết: “Đa số học sinh ở tỉnh xa nên nhà trường quyết định cho các em “xả hơi” 5 ngày nghỉ lễ”. Ông Trần Văn Hiếu, Chủ tịch HĐQT Trường phổ thông dân lập Trương Vĩnh Ký (Q.11), cho hay nhà trường năm nay không tổ chức dò bài buổi tối cho học sinh như những năm trước. “Các em ôn thi tốt nghiệp trong các buổi học chính khóa”, ông Hiếu thông tin.

B.Thanh

 >> Ôn thi tốt nghiệp hiệu quả môn sinh, tiếng Anh
>> Ôn thi tốt nghiệp hiệu quả môn lý, hóa
>> Ôn thi tốt nghiệp hiệu quả môn toán 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.