Không tăng lệ phí thi THPT quốc gia năm 2015

18/12/2014 16:29 GMT+7

(TNO) Trong kỳ thi THPT quốc gia, Bộ Giáo dục - Đào tạo chủ trương duy trì ổn định các mức thu lệ phí như năm 2014, không tăng thêm như dự kiến trước đó.

(TNO) Trong kỳ thi THPT quốc gia, Bộ Giáo dục - Đào tạo chủ trương duy trì ổn định các mức thu lệ phí như năm 2014, không tăng thêm như dự kiến trước đó. Thông tin này được Bộ Giáo dục - Đào công bố chiều 18.12.

Theo đó, thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia lấy kết quả chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT không phải nộp lệ phí.
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia lấy kết quả để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng phải nộp lệ phí tuyển sinh tính theo số môn đăng ký dự thi, với mức thu ổn định như năm 2014.
khong-tang-le-phi-thiBộ Giáo dục - Đào tạo chủ trương không tăng lệ phí thi THPT quốc gia 2015 - Ảnh: Ngọc Thắng.
Trước đây, các tỉnh sử dụng ngân sách để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT; trong kỳ thi THPT quốc gia tới đây, theo thống kê sơ bộ, bình quân cả nước chỉ có khoảng dưới 20% thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Do đó, phần kinh phí dành cho tổ chức thi tốt nghiệp THPT cũng sẽ giảm hơn nhiều so với các năm trước.
Bộ Giáo dục - Đào tạo đề nghị các tỉnh sử dụng nguồn ngân sách này cùng với làm tốt công tác xã hội hóa để tạo điều kiện đưa các thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT đến các cụm thi dự thi một cách an toàn, thuận lợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.