Không quy định giảng viên dạy CĐ phải có trình độ thạc sĩ trở lên

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
13/10/2018 07:12 GMT+7

Chính phủ đã ban hành Nghị định sửa đổi bổ sung các nghị định liên quan đến các điều kiện đầu tư kinh doanh và thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ LĐ-TB-XH. Trong đó, có nhiều thay đổi trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp .

Quy định mới tại nghị định này đã giảm điều kiện thành lập trường CĐ, từ 5 ha đất xuống còn 2 ha nội thành hoặc 4 ha ngoài đô thị, trường trung cấp từ 2 ha đất xuống còn 1 ha trong đô thị và 2 ha ngoài đô thị.
Điều chỉnh tỷ lệ học sinh - sinh viên/giáo viên - giảng viên, không phân biệt khối ngành mà quy định chung tỷ lệ tối đa là 25.
Nghị định này không quy định về tỷ lệ giáo viên, giảng viên có trình độ sau ĐH không ít hơn 15% tổng số giáo viên, giảng viên của trường trung cấp và không ít hơn 30% tổng số giáo viên, giảng viên của trường CĐ. Đồng thời cũng không cần mỗi ngành, nghề giảng dạy bậc CĐ phải có giảng viên trình độ thạc sĩ trở lên.
Về quy mô đào tạo, nghị định này cũng bãi bỏ quy định yêu cầu trường trung cấp phải có quy mô đào tạo tối thiểu 250 học sinh/năm và trường CĐ thì phải có tối thiếu 500 học sinh, sinh viên/năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.