Không khai mạc, không tập trung thí sinh thi tốt nghiệp THPT ở sân trường

06/08/2020 08:20 GMT+7

Sáng 5.8, Sở GD-ĐT TP.HCM đã tổ chức tập huấn công tác coi thi tốt nghiệp THPT cho trưởng và phó của 115 điểm thi tại TP.HCM.

Chia sẻ với báo chí bên lề buổi tập huấn, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết kỳ thi năm nay có khoảng 74.000 thí sinh (TS) tham dự tại 115 điểm thi. Theo quy định của Ban Chỉ đạo TP.HCM, tất cả các điểm thi phối hợp với trung tâm y tế dự phòng tại địa phương tiến hành khử khuẩn trước ngày thi đầu tiên ít nhất 2 ngày.

Học sinh TP.HCM có cần đeo khẩu trang khi thi tốt nghiệp THPT?

Tại mỗi điểm thi bố trí ít nhất 2 phòng thi dự phòng và phòng chăm sóc y tế để kịp thời hỗ trợ TS. Trong giờ làm bài, TS có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần chăm sóc y tế sẽ được đưa xuống phòng y tế để chăm sóc, nếu đủ điều kiện sức khỏe tiếp tục làm bài sẽ được bố trí thi ở phòng riêng (phòng thi dự phòng) để không ảnh hưởng các TS còn lại.
Năm nay, do thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, các điểm thi không tổ chức khai mạc, không tập trung TS ở sân trường. TS có mặt trước giờ làm bài 30 phút, tức 7 giờ (đối với buổi thi sáng) và 13 giờ 50 (đối với buổi thi chiều) TS có mặt tại điểm thi.

Bản tin Covid-19 ngày 5.8: Một ngày thêm 43 ca bệnh mới, lây nhiễm cộng đồng lan đến Bắc Giang, Lạng Sơn

Cần thêm giải pháp an toàn cho kỳ thi

Để có được sự an toàn cho TS và những người làm công tác coi thi trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành, cần thêm giải pháp an toàn cho kỳ thi:
Phụ huynh không nên tụ tập chờ đợi con em trước cổng trường. Phụ huynh cũng cần nắm rõ giờ thi để đưa đón kịp thời, đúng lúc. 
Thông thường hằng năm, TS phải xếp hàng trước mỗi phòng và giám thị gọi tên, kiểm tra giấy tờ trước khi vào phòng thi, thì nay không nên, mà từ sân cho TS di chuyển lên các phòng, sau đó giám thị có thể đi trực tiếp kiểm tra từng TS ở trong phòng. Lúc này đảm bảo chỉ có 1 TS phải lần lượt tháo khẩu trang cho giám thị kiểm tra. 
Bố trí chỗ ngồi cho TS càng giãn cách càng tốt.
Phòng hội đồng của điểm thi thường rất chật. Nếu được, nên bố trí thêm phòng để sinh hoạt và thu bài, nhằm giữ khoảng cách an toàn cho những người làm công tác coi thi.
Ngọc Tuấn
Khi đến điểm thi, TS sẽ được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, yêu cầu đeo khẩu trang và hướng dẫn lên phòng thi. Trước khi vào phòng thi và khi rời khỏi phòng thi, TS vẫn đảm bảo đeo khẩu trang.
Riêng thời gian ngồi tại chỗ làm bài không cần đeo khẩu trang nhưng trong phòng thi không được nói chuyện, không giao tiếp, TS nếu có nhu cầu đi ra ngoài phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài. Mỗi phòng thi bố trí 24 TS và vị trí chỗ ngồi đảm bảo quy định giãn cách tối đa.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 6.8: Thêm 4 ca mắc mới ở Hà Nội, Quảng Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.