Không kéo dài thời gian nhận hồ sơ ưu tiên

31/08/2013 03:13 GMT+7

Bài Đối tượng ưu tiên tuyển sinh tăng vọt đăng trên Báo Thanh Niên ngày 30.8 nhận được nhiều phản hồi. Trong đó nhiều phụ huynh và thí sinh đề nghị Bộ GD-ĐT kéo dài thời gian bổ sung hồ sơ xét tuyển cho một số đối tượng ưu tiên theo Thông tư 24.

Bài Đối tượng ưu tiên tuyển sinh tăng vọt đăng trên Báo Thanh Niên ngày 30.8 nhận được nhiều phản hồi. Trong đó nhiều phụ huynh và thí sinh đề nghị Bộ GD-ĐT kéo dài thời gian bổ sung hồ sơ xét tuyển cho một số đối tượng ưu tiên theo Thông tư 24.

Thậm chí, có thí sinh ở Nam Phước, Duy Xuyên, Quảng Nam còn gửi đơn đến Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đề nghị xem xét. Bạn đọc cho rằng không biết được thông tin này vì Bộ không công bố rộng rãi.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT, cho biết: “Các đối tượng bổ sung ưu tiên theo Thông tư 24 phải đáp ứng được 2 điều kiện theo quy định của Chính phủ: có huân, huy chương và có quyết định trợ cấp của Sở LĐ-TB-XH các tỉnh, thành”. Ông Nghĩa cũng cho hay ngay từ khi ban hành thông tư, Bộ đã thông tin lên website của Bộ và trên VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam. Quy định thời hạn nộp hồ sơ từ ngày 26.7 - 9.8 vì theo lịch tuyển sinh, ngày 10.8 các trường đã phải hoàn tất số lượng thí sinh trúng tuyển và chuyển dữ liệu thí sinh cho các trường không thi để xét tuyển. Vì thế, ông Nghĩa khẳng định không thể kéo dài thời hạn nhận hồ sơ bổ sung xét tuyển vì nhiều trường đã bắt đầu năm học mới từ đầu tháng 9; lịch trình tuyển sinh Bộ đã quy định cũng sẽ bị xáo trộn.

Đăng Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.