Không điều tra số lượng học sinh, xã xây trường hơn 1 tỉ đồng rồi bỏ hoang

19/12/2019 09:04 GMT+7

Điểm trường thôn 8, thuộc Trường tiểu học xã Đăk Kôi (H.Kon Rẫy, Kon Tum) được UBND xã Đăk Kôi đầu tư xây dựng từ năm 2015 với 2 phòng học.

Đầu năm 2016, công trình này được hoàn thành với kinh phí 724 triệu đồng (từ nguồn vốn Dự án giảm nghèo khu vực Tây nguyên H.Kon Rẫy). Tháng 6.2017, xã Đăk Kôi tiếp tục xây sân bê tông và hệ thống thoát nước với kinh phí 298 triệu đồng. Thế nhưng vừa đưa vào sử dụng khoảng một năm, điểm trường này liền bị bỏ hoang.
Do không có người trông coi, bảo vệ nên điểm trường thôn 8 đang trong tình trạng xuống cấp. Cỏ dại mọc đầy trong khuôn viên, trụ rào bê tông bị gãy, đổ. Nhiều tấm cửa sổ của trường bị người xấu ném vỡ. Thậm chí trong một phòng học còn trở thành nơi phóng uế, tiểu tiện, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.
Theo ông Nguyễn Tấn Vũ, Chủ tịch UBND xã Đăk Kôi, năm 2018, UBND H.Kon Rẫy sáp nhập các điểm trường trên địa bàn. Thôn 8 có 12 học sinh, thôn 7 có 17 học sinh, nên học sinh tại thôn 8 phải chuyển sang học tại điểm trường thôn 7. Từ đó điểm trường thôn 8 bị bỏ hoang.
Ông Đặng Nhẫn, Trưởng phòng GD-ĐT H.Kon Rẫy, cho biết UBND xã Đăk Kôi không phối hợp với Phòng để điều tra số lượng học sinh, nhu cầu học sinh nhưng đã vội vã xây trường. Điều này đã dẫn đến tình trạng trường học bị bỏ hoang gây thất thoát, lãng phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.