Không để xảy ra tình trạng thiếu sách giáo khoa

Bích Thanh
Bích Thanh
26/08/2020 16:48 GMT+7

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường rà soát nằm tình hình trang bị sách giáo khoa của học sinh để có biện pháp hỗ trợ đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn , không để xảy ra tình trạng thiếu sách giáo khoa.

Ngày 26.8, Sở GD-ĐT TP.HCM ban hành văn bản có nội dung liên quan đến bổ sung trang thiết bị, đồ dùng dạy học, sách giáo khoa đến phòng giáo dục 24 quận, huyện và hơn 100 các trường THPT.

Theo đó trong văn bản triển khai do Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu ký, ban hành có yêu cầu ngay khi tựu trường, các trường rà soát nằm tình hình trang bị sách giáo khoa của học sinh để có biện pháp hỗ trợ đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không để xảy ra tình trạng thiếu sách giáo khoa.

Các trường thực hiện bổ sung trang thiết bị, đồ dùng dạy học theo yêu cầu của chương trình. Rà soát, thống kê trang thiết bị, đồ dùng dạy học hiện có để xây dựng dự toán kinh phí trong năm 2020 nhằm chuẩn bị cho việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới ở bậc THCS.

Đồng thời mỗi trường sắp xếp, phân công giáo viên, nhân viên đầy đủ, đúng quy định, đáp ứng yêu cầu tổ chức dạy học ngay từ đầu năm. Lãnh đạo các trường tiếp tục chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn dựng kế hoạch dạy học chủ động, xây dựng các chủ đề dạy học, nội dung hoạt động ngoại khóa… Khi triển khai những chương trình giáo dục trong nhà trường, các trường phải đảm bảo sự tham gia tự nguyện của người học và phù hợp với mục tiêu giáo dục.

Cũng trong văn bản hướng dẫn việc rà soát sách giáo khoa, trang thiết bị dạy học nói trên, Sở yêu cầu các trường thực hiện đúng các quy định về quản lý thu, chi tài chính, công khai các khoản thu, cho đầu năm học.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.