Không để trung tâm ngoại ngữ, kỹ năng sống hoạt động không phép

Bích Thanh
Bích Thanh
12/01/2021 09:26 GMT+7

Ngày 12.1, UBND TP.HCM đã có yêu cầu đối với Sở GD-ĐT TP.HCM, UBND 24 quận, huyện về tăng cường quản lý hoạt động các trung tâm ngoại ngữ, cơ sở giáo dục ngoài công lập.

Theo đó, nhằm đảm bảo quyền lợi của người học, người lao động, an ninh trật tự và tăng cường biện pháp quản lý hoạt động các trung tâm ngoại ngữ, cơ sở giáo dục ngoài công lập, UBND TP.HCM đề nghị Sở GD-ĐT TP.HCM, UBND quận, huyện thực hiện các nội dung như:

Chỉ đạo, tăng cường công tác phối hợp giữa UBND các phường, xã, thị trấn và các phòng ban, các tổ chức đoàn thể địa phương nhằm nâng cao trách nhiệm quản lý, thường xuyên thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động các cơ sở giáo dục ngoài công lập (các trường ĐH, trường phổ thông, mầm non, các trung tâm ngoại ngữ tin học, tư vấn du học giáo dục kỹ năng). Tuyệt đối không để các cơ sở hoạt động không phép. Chủ động thanh tra kiểm tra, xử lý vi phạm, giám sát hoạt động của các cơ sở đã được cấp phép đảm bảo hoạt động đúng quy định, đúng nội dung được cấp phép.

Kịp thời xử lý nghiêm các cơ sở giáo dục hoạt động không phép, không tuân thủ quy định, gây mất an ninh trật tự và ảnh hưởng đến quyền lợi người học, người lao động. Thông tin kết quả xử lý về sự giáo dục để cùng phối hợp trong công tác quản lý.

Tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát các cơ sở dịch vụ giữ trẻ ngoài giờ, nhất là những điều kiện nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ, nghiêm cấm hoạt động dạy thêm trong các cơ sở dịch vụ giữ trẻ ngoài giờ.

Thường xuyên thanh kiểm tra thông tin phản ánh của người dân

Đối với Sở GD-ĐT TP.HCM, UBND TP.HCM yêu cầu tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương thường xuyên thanh tra, kiểm tra, giám sát các cơ sở giáo dục ngoài công lập, nhất là khi có các thông tin phản ánh của các phương tiện truyền thông và người dân. Đảm bảo cập nhật đầy đủ chính xác thông tin cấp phép hoạt động các cơ sở giáo dục ngoài công lập trên cổng thông tin điện tử

Đối với các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm các văn bản quy định pháp luật về giấy phép thành lập và hoạt động đảm bảo an toàn tuyệt đối công tác an ninh trật tự tại địa phương. Tuân thủ đầy đủ các quy định về chuyên môn hoạt động đúng theo quyết định cho phép.

Ngoài ra, trong chỉ đạo của thành phố về quản lý các trung tâm ngoại ngữ, tin học… có đề cập các cơ sở giáo dục có vốn đầu tư nước ngoài đang giảng dạy chương trình giáo dục tích hợp được phép thí điểm trước đây phải chấm dứt hoạt động thí điểm khẩn trương chuyển đổi mô hình hoạt động thực hiện theo Nghị định 86 của Chính phủ…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.