Không để học sinh hổng kiến thức vì học trực tuyến

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
25/02/2021 09:17 GMT+7

Nhiều địa phương yêu cầu rà soát lại phần nội dung, kiến thức đã học trực tuyến khi học sinh trở lại trường .

Ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GD-ĐT Q.Ba Đình (Hà Nội), cho biết vì dạy học trực tuyến không thể đạt hiệu quả 100% như dạy trực tiếp nên yêu cầu đầu tiên sau khi học sinh (HS) trở lại trường là giáo viên (GV) phải rà soát lại phần nội dung, kiến thức đã học chứ không thể tiếp nối dạy theo tiến độ chương trình ngay.
Việc rà soát này nhằm biết HS đã nắm được nội dung kiến thức nào khi học trực tuyến, phần nào phải củng cố, thậm chí là dạy lại. Yêu cầu đặt ra là HS không bị hổng kiến thức vì học trực tuyến mà GV và nhà trường không kiểm soát được. Cũng theo ông Thuận, với lứa tuổi HS lớp 1, 2, 3 thì yêu cầu đặt ra càng sát sao hơn, không vì tiến độ chương trình mà “đốt cháy” giai đoạn.

Covid-19 dần ổn, học sinh TP.HCM đi học trở lại vào ngày 1.3

Ông Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie (Hà Nội), cũng cho rằng không thể yên tâm hoàn toàn với quá trình dạy học trực tuyến. GV có trách nhiệm kiểm tra và ôn tập lại cho các em, không thể “nhắm mắt làm ngơ” để yên tâm rằng thời gian qua HS đã được học trực tuyến rồi.
Ông Trần Tuấn Nam, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang, cho biết trong thời gian tạm thời nghỉ học ở nhà để phòng chống dịch Covid-19, các trường trên địa bàn tỉnh không tổ chức dạy và học trực tuyến bài học mới. Sở khuyến khích GV tăng cường kết nối với HS qua mạng internet, giao bài tập cho HS để các em có điều kiện củng cố, ôn lại kiến thức. Ngày 22.2, HS toàn tỉnh đã trở lại trường và tiếp tục học theo tiến độ chương trình nên không có khó khăn gì về thời gian năm học do Bộ GD-ĐT ban hành.

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 24.2: Đã có vắc xin nhưng các ổ dịch vẫn nóng

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết Sở đã có văn bản yêu cầu khi HS từ tiểu học đến THPT quay trở lại học tập trung, trường học phải rà soát, đánh giá kết quả học qua internet, từ đó hướng dẫn GV tinh giản nội dung dạy học, điều chỉnh kế hoạch học tập theo hướng kế thừa những gì đã triển khai khi học trực tuyến. Việc này nhằm tối ưu thời gian và nội dung cần học trong chương trình, giúp đảm bảo thực hiện kế hoạch năm học 2020 - 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.