Không đạt kiểm định 3 năm liên tiếp có thể bị đình chỉ tuyển sinh

25/05/2017 09:20 GMT+7

Bộ GD-ĐT đã ban hành thông tư quy định về kiểm định chất lượng giáo dục ĐH. Bộ tiêu chuẩn đánh giá này gồm 25 tiêu chí nhằm đảm bảo về chiến lược, hệ thống, thực hiện chức năng và kết quả đạt được.

Trong đó tiêu chuẩn về kết quả đào tạo, đánh giá khả năng có việc làm và mức độ hài lòng của các bên về chất lượng người học…
Đơn vị được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng phải có ít nhất một khóa sinh viên tốt nghiệp, tham gia đánh giá ngoài và sau khi thẩm định phải có điểm trung bình các tiêu chuẩn từ 3,5 trở lên, và không tiêu chuẩn nào có điểm trung bình dưới 2.
Trường đã tham gia kiểm định nhưng chưa được công nhận đạt tiêu chuẩn sẽ bị hạn chế quyền tự chủ. Sau 3 năm liên tục vẫn không đạt tiêu chuẩn chất lượng thì sẽ bị chế tài, hạn chế hoặc đình chỉ việc tuyển sinh. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 4.7.

tin liên quan

Nhiều trường trung cấp y dược đối mặt với phá sản
Hôm qua 23.5, tại Hà Nội, các trường trung cấp (TC) y dược tổ chức hội thảo 'Định hướng cho các trường y dược' nhằm cầu cứu các bộ ngành liên quan, giúp các trường tránh đối mặt với nguy cơ phá sản (ảnh).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.