Không có ứng viên ngành an ninh, quân đội được xét GS, PGS năm nay

Quý Hiên
Quý Hiên
05/12/2019 08:36 GMT+7

Ông Trần Anh Tuấn cho biết các hội đồng GS ngành khoa học quân sự và khoa học an ninh đã đề nghị 47 ứng viên (1 ứng viên GS, 46 ứng viên PGS), nhưng Hội đồng GS Nhà nước chưa tổ chức xét tại kỳ họp lần này, do chưa có hướng dẫn cụ thể theo quy chế đặc thù của cấp trên.

Chiều 4.12, trao đổi với PV Thanh Niên, GS Trần Hữu Phúc, Chủ tịch Hội đồng GS ngành khoa học quân sự và GS Trần Minh Hưởng, Chủ tịch Hội đồng GS ngành khoa học an ninh, cùng cho biết mặc dù Bộ Công an, Bộ Quốc phòng đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép các ngành khoa học này được xét GS, PGS theo quy chế đặc thù, nhưng hiện nay những đề nghị này chưa được trả lời.
Chiều cùng ngày, ông Trần Anh Tuấn, Chánh văn phòng Hội đồng GS Nhà nước, cho biết Văn phòng Chính phủ đã có ý kiến chính thức, theo đó việc xét GS, PGS năm nay sẽ không thực hiện theo cơ chế đặc thù nào. Vì vậy, ứng viên các ngành khoa học an ninh và quân đội chắc chắn sẽ không được Hội đồng GS Nhà nước xét công nhận trong đợt xét năm nay.
Trước đó, ông Trần Anh Tuấn cho biết các hội đồng GS ngành khoa học quân sự và khoa học an ninh đã đề nghị 47 ứng viên (1 ứng viên GS, 46 ứng viên PGS), nhưng Hội đồng GS Nhà nước chưa tổ chức xét tại kỳ họp lần này, do chưa có hướng dẫn cụ thể theo quy chế đặc thù của cấp trên.
Năm nay, Hội đồng GS Nhà nước đã có quyết định công nhận GS, PGS cho 422 người. Có 2 ngành khoa học an ninh và quân đội không có ai trong danh sách này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.