Không có năng khiếu vẫn có thể theo học khối ngành mỹ thuật?

Phạm Hữu
Phạm Hữu
16/03/2021 21:43 GMT+7

Họa sĩ Phan Vũ Linh cho rằng các bạn trẻ chỉ cần có đam mê và quyết tâm vẫn có thể theo đuổi con đường trở thành họa sĩ dù không có năng khiếu.

Trong chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến 'Chọn ngành học cho tương lai' với khối ngành kỹ thuật, thiết kế, mỹ thuật, kiến trúc, Họa sĩ Phan Vũ Linh - Trưởng ngành Nghệ thuật số - Digital Art Trường ĐH Hoa Sen đã có nhiều chia sẻ.
 
Theo họa sĩ Linh ngành mỹ thuật là một ngành đặc thù ở chỗ cần một khả năng, kiến thức về nghệ thuật hay hội họa. Tuy nhiên, bạn có thể trở thành họa sĩ thì chưa đủ. Bởi làm nghệ thuật là phục vụ công chúng, đám đông, cho nên người làm nghệ thuật phải cân đối sáng tạo bản thân với thị trường.
Tuy nhiên, theo họa sĩ Phan Vũ Linh yếu tố năng khiếu quan trọng nhưng chưa phải là quyết định chính cho người làm nghề. Khi người có năng khiếu nhưng không có môi trường tốt, không yêu nghề thì thời gian cũng làm mai một nghề dần dần. Khi tiếp xúc với nhiều bạn không thực sự có năng khiếu rõ ràng, tuy nhiên các bạn có sự quyết tâm, đam mê với nghề, sau một thời gian các bạn đã trở thành họa sĩ truyện tranh thật sự.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.