Không có chuyện cả trường ở thanh Hóa phải nghỉ học vì một nam sinh bị sốt

04/03/2020 23:44 GMT+7

Một nam sinh lớp 11 ở huyện Bá Thước (Thanh Hóa) được đưa đến bệnh viện cách ly để theo dõi bệnh Covid-19 vì ho và sốt nhẹ. Học sinh này từng có tiếp xúc với người quen vừa từ Nhật Bản trở về.

Khuya 4.3, trao đổi với Thanh Niên, bà Lê Nguyệt Nga, Hiệu trưởng Trường THPT Hà Văn Mao (địa chỉ tại xã Điền Trung, huyện Bá Thước, Thanh Hóa), xác nhận việc một học sinh của trường đang được cách ly để phòng bệnh Covid-19.
Đồng thời, bà Nga khẳng định, không có chuyện nhà trường cho học sinh toàn trường nghỉ học, sau khi nam sinh nói trên phải cách ly như thông tin trên mạng.
“Tôi cũng rất bất ngờ khi biết có thông tin nói rằng học sinh toàn trường chúng tôi nghỉ học. Đó là tin không đúng sự thật. Hơn 900 học sinh toàn trường vẫn học bình thường. Sáng 4.3, một em học sinh lớp 11 của trường bị ho, sốt nhẹ, nên chúng tôi báo cho Ban Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của huyện.
Sau đó học sinh này được đưa đến bệnh viện cách ly, theo dõi. Còn tất cả học sinh của trường vẫn học bình thường. Kể cả những ngày tiếp theo, trường vẫn học bình thường, không có việc nghỉ học đâu”, bà Nga nói.
Ông Nguyễn Văn Tùng, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Bá Thước, cũng cho biết không có chuyện học sinh Trường THPT Hà Văn Mao nghỉ học vào ngày 4.3 như thông tin trên mạng. Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Thanh Hóa và huyện Bá Thước cũng không có chỉ đạo nào về việc cho học sinh Trường THPT Hà Văn Mao nghỉ học.
Theo ông Tùng, khoảng hơn 8 giờ ngày 4.3, khi đang học bình thường thì một nam sinh lớp 11 của Trường THPT Hà Văn Mao có biểu hiện sốt nhẹ, ho nên nhà trường báo cho Ban Phòng, chống dịch Covid-19 của huyện biết.
Qua trao đổi, học sinh này cho biết, cuối tháng 2 vừa qua có tiếp túc với một người thân vừa trở về từ Nhật Bản. Vì vậy, ngay sau đó, học sinh này được nhân viên y tế đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Bá Thước để cách ly, theo dõi theo quy định phòng dịch Covid-19. 
Liên quan đến sự việc, Ban Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Bá Thước cũng đã tiến hành cách ly người thân vừa trở về từ Nhật của em học sinh trên tại gia đình. Hiện, sức khỏe của người này vẫn bình thường, không có biểu hiện ho, sốt. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.