Không cho nhân viên giữ xe côn đồ với sinh viên làm việc tại ký túc xá

23/04/2021 08:49 GMT+7

Nhân viên giữ xe tại khu B - ký túc xá ĐHQG TP.HCM sẽ không được tiếp tục làm việc sau đoạn clip lan truyền trên mạng ngày 22.4. Theo đó, nhân viên này có lời lẽ côn đồ với sinh viên nơi này.

Đoạn video nhân viên nhà xe có lời lẽ côn đồ đối với sinh viên

Video: Đặng Thảo
Tối ngày 22.4, trao đối với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Lại Thế Tuân, Trưởng phòng Tổng Hợp, Trung tâm quản lý Ký túc xá ĐHQG TP.HCM, cho biết sau khi sự việc xảy ra, bên phía nhà xe đã tiến hành họp và chủ nhà xe đã chuyển nhân viên giữ xe này đi nơi khác. Nhân viên này không được tiếp tục làm việc tại nhà xe của ký túc xá ĐHQG TP.HCM. 
Cũng theo ông Tuân, nhân viên giữ xe này là người bị tật ở chân. Tối hôm đó, người này có đi uống rượu với bạn bè về, sau khi gặp một nam sinh viên tại đây thì dẫn đến sự việc này. 
Vào tối 21.4, mạng xã hội lan truyền một đoạn video do sinh viên ở tại khu B - ký túc xá ĐHQG TP.HCM ghi lại về cuộc đối thoại giữa nam nhân viên giữ xe và một nam sinh viên. Đoạn clip dài 0,38 giây ghi lại hình ảnh ông N.B.D - nhân viên nhà xe C3 - C4 - đang ngồi trên xe điện có những lời lẽ chửi bới sinh viên vì cho rằng nam sinh viên nhìn đểu mình.
Nam sinh viên này có những câu hỏi đầy ngạc nhiên khi bị ông D. đuổi theo vì cho rằng bản thân không có làm gì: “Sao anh?  Em có nhìn gì đâu ?..”. Về phía ông D. thì liên tiếp dùng những lời lẽ khiếm nhã và có hành vi đe dọa như:  “Mày vào mày cứ nhìn anh? Anh đang nằm ở ghế sao cứ nhìn vậy? Mày thích chết trong đây không?...
Sau khi tìm hiểu, Thanh Niên ghi nhận sự việc này bắt nguồn từ lúc nam sinh tên P.Đ.T vào lúc 23 giờ ngày 20.4 sau khi đi làm về. T. dắt xe vào hầm xe C3 - C4 gửi, sau đó T. ra ngoài ngồi ghế đá đợi bạn thì bị ông D. chạy đến chửi bới và đe dọa.
 Không chỉ có T., nhiều sinh viên ở ký túc xá ĐHQG TP.HCM còn là nạn nhân của những lời đe dọa từ nam nhân viên giữ xe tòa C3 - C4 này.
Nhớ lại câu chuyện bị ông D. nói chuyện với mình bằng thái độ “côn đồ” vào ngày 25.3, P.S - nữ sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM - vẫn chưa hết sợ. S. kể trong một lần đi về khuya dù đã sắp xe vào hàng ngay ngắn nhưng vẫn bị bắt lại và nạt thẳng vào mặt và dọa sẽ đuổi nữ sinh này ra khỏi ký túc xá vì không nghe lời. "Mình sợ quá lấy xe ra mà không quẹt thẻ thì anh lại lớn tiếng chửi. Lúc đó mình rất sợ, còn không dám quay mặt lại để quẹt thẻ rồi đi. May mắn mình là người chạy nhanh, không thôi mình không biết chuyện gì xảy ra nữa", P.S kể lại.

Nhiều sinh viên cho biết trước đây ông D. là nhân viên giữ xe tòa D5-D6 của ký túc xá ĐHQG TP.HCM. Thời điểm đó, ông cũng có nhiều hành vi khiếm nhã khiến nhiều sinh viên lo sợ. Vào ở tại ký túc xá cũng hơn 4 năm, Trần Lê Văn, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho hay: “Mình thật sự rất lo lắng vì sự ảnh hưởng từ các nhân viên những nhà xe này. Nhiều sinh viên lo sợ khi bị dọa nạt đuổi khỏi nhà xe mà phải tự chuyển sang tòa nhà khác gửi. Đó cũng là nỗi bất tiện khi ở ký túc xá của sinh viên.”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.