'Không biết hôm nay con bé làm bài thi toán có tốt'?

Lê Thanh
Lê Thanh
17/07/2020 10:04 GMT+7

Ngồi cạnh tôi trong quán cà phê đối diện điểm thi ở Trường THCS Ngô Chí Quốc (P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM) có nhiều nhóm phụ huynh đưa con đi thi vào lớp 10.

Mặc dù tỏ ra vui vẻ, giao lưu rôm rả với nhau nhưng hầu như tất cả phụ huynh đưa con đi thi lớp 10 đều có cùng chung tâm trạng bồi hồi, lo lắng...
Tiếng trống báo hiệu bắt đầu giờ làm bài thi môn toán vào sáng 17.7 trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2020-2021 tại điểm thi ở Trường THCS Ngô Chí Quốc (23 đường 27, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM) vang lên thì phút trò chuyện của các phụ huynh bỗng dưng dừng lại. Tất cả những ánh mắt của người cha, người mẹ đổ dồn dõi theo vào phía bên trong cách cổng của trường thi.
“Ngày hôm qua thi 2 môn ngữ văn và tiếng Anh, nghe con bé nói làm bài được nên mình cũng mừng. Hôm nay thi môn toán, không biết con bé có làm bài thi tốt? Trước mặt con bé lúc nào tui cũng tỏ ra bình tĩnh và luôn trấn an con bé là cố gắng thi tốt, còn kết quả thế nào thì mẹ cũng không trách con nhưng thật lòng mà nói cha mẹ nào cũng muốn con thi đạt điểm cao, lọt vào được trường ở nguyện vọng 1. Năm nay, con gái của tui đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, nên bây giờ tôi chỉ mong cho con gái làm bài thật tốt để đạt được ý nguyện”, chị Nguyễn Thị Thùy Linh, phụ huynh của học sinh Lê Ngọc Linh Nhi (học sinh lớp 9/1 Trường THCS Trương Văn Ngư, đang dự thi vào lớp 10) trải lòng như thế.

Chị Nguyễn Thị Thùy Linh, phụ huynh của thí sinh Lê Ngọc Linh Nhi đang dự kỳ thi lớp 10

Lê Thanh

Cũng ngồi tại quán cà phê này, chị Trần Thị Lân, phụ huynh của thí sinh Nguyễn Thị Ánh Ngọc đang dự thi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 TP.HCM tại điểm thi ở Trường THCS Ngô Chí Quốc, tâm tình: “Con gái đi thi mà tôi lo lắng hơn con, vì sợ con làm bài không tốt rồi không đạt được nguyện vọng thì đường học phía trước của con sẽ gập ghềnh. Cho nên, buổi nào con bước ra khỏi cổng trường thi mà nghe con nói làm bài được là tôi rất mừng”.

Chị Trần Thị Lân

Lê Thanh

Để đồng hành cùng con trong kỳ thi này, chị Lân, cho biết: “Mặc dù đi làm công nhân đồng lương rất eo hẹp, nếu nghỉ một ngày thì công ty sẽ trừ lương một ngày. Tuy nhiên, trong đợt thi này tôi đã làm đơn xin công ty cho nghỉ 1 tuần để tiện trong việc đưa đón cũng như lo lắng cho con ăn uống đủ chất để mong con có sức khỏe thi tốt”.
Học sinh đi thi không chỉ có phụ huynh lo lắng mà những người ngoài cuộc cũng đồng cảm, tạo điều kiện để giúp đỡ thí sinh và phụ huynh. Ông Trần Hữu Huấn (62 tuổi), chủ quán cà phê đối diện điểm thi ở Trường THCS Ngô Chí Quốc (23 đường 27, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM), chia sẻ: “Tôi đã nghỉ hưu, giờ ở nhà mở quán cà phê nho nhỏ bán kiếm thêm. Và cũng do đã lớn tuổi nên mỗi ngày tôi chỉ mở quán bán buổi sáng, từ 6 giờ đến 11 giờ 30, buổi chiều nghỉ”.

Ông Trần Hữu Huấn (62 tuổi), chủ quán cà phê đối diện điểm thi ở Trường THCS Ngô Chí Quốc

Lê Thanh

Rồi ông Huấn kể: “Nhưng hôm qua (16.7), sau buổi thi môn văn trời mưa to, nghe tôi thông báo buổi chiều quán đóng cửa nên nhiều phụ huynh ngồi uống cà phê cảm thấy lo lắng vì không biết chiều đưa con đi thi môn tiếng Anh không biết chỗ đâu để ngồi đợi các con. Rồi nghe một số phụ huynh năn nỉ chú ráng bán thêm buổi chiều để phụ huynh có chỗ tá túc, thế là tôi mở quán nguyên buổi trưa để tạo điều kiện cho phụ huynh có chỗ ngồi nghỉ chân cũng như các em học sinh ở xa có chỗ ngồi ôn lại bài để thi buổi chiều”.

Tuyển sinh lớp 10 TP.HCM: Thí sinh nói gì về đề thi?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.