Không biết bơi, sinh viên Trung Quốc không được cấp bằng tốt nghiệp

28/03/2017 15:01 GMT+7

Cho dù kết quả học tập có tốt đến mấy nhưng nếu không biết bơi thì sinh viên Đại học Thanh Hoa danh tiếng của Trung Quốc cũng không được cấp bằng. Sinh viên chỉ được miễn nếu mắc bệnh da liễu.

Sinh viên Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc) sẽ không được cấp bằng nếu không biết bơi - Ảnh minh họa: Shutterstock

Ngoài ra, những trường hợp mắc bệnh mạn tính, các chứng bệnh sợ nước cũng được miễn học bơi. Tuy nhiên, họ phải có xác nhận của bác sĩ hay bệnh viện, theo Beijing Daily.
Quy định bắt buộc sinh viên biết bơi được Đại học Thanh Hoa công bố hôm 27.3. Kể từ mùa tuyển sinh từ tháng 9 tới, sinh viên năm nhất phải vượt qua bài kiểm tra kỹ năng bơi. Nếu không đạt, sinh viên phải học và biết bơi trước khi tốt nghiệp.
Theo kế hoạch, sinh viên năm nhất phải hoàn thành chặng bơi dài 50m trong học kỳ quân sự. Sinh viên sẽ được tự do chọn kiểu bơi, từ bơi ếch, bướm hay tự do. Những người không đạt sẽ phải tham gia khóa học bơi bắt buộc.

tin liên quan

Thầy giáo tự tạo bể bơi di động tặng học sinh
Đau lòng trước tình trạng học sinh (HS) chết vì đuối nước, thầy giáo Ngô Minh Thanh (chuyên viên Phòng Giáo dục thường xuyên, Sở GD-ĐT Nghệ An) đã tự tạo bể bơi di động, với kinh phí chỉ hơn 10 triệu đồng.

Trường chọn bơi lội vì đây là kỹ năng có thể cứu mạng sinh viên trong những tình huống khẩn cấp. Đồng thời, học bơi giúp tăng khả năng chịu đựng và sức bền của cơ thể, giúp giảm thiểu tổn hại cơ bắp và xương khớp khi dưới nước, ông Lục Bác, Trưởng khoa Thể thao và giáo dục thể chất, Đại học Thanh Hoa, nói với China Daily.

Yêu cầu sinh viên tốt nghiệp biết bơi không phải là điều mới mẻ ở Đại học Thanh Hoa. “Cách đây 90 năm, Đại học Thanh Hoa đã có quy định sinh viên không biết bơi sẽ không được tốt nghiệp hay đi du học. Do hồ bơi của trường không thể đáp ứng đủ lượng sinh viên ngày càng đông nên quy định này sau đó không còn áp dụng”, ông nói thêm.
Đại học Thanh Hoa không phải là trường đại học đầu tiên ở Trung Quốc bắt buộc sinh viên học bơi. Trước đó đã có Đại học Bắc Kinh và Đại học Hạ Môn (ở tỉnh Phúc Kiến) cũng bắt buộc sinh viên học bơi.

tin liên quan

'Nợ khỏa thân' bủa vây nữ sinh Trung Quốc
Nhiều nữ sinh viên Trung Quốc vay tiền của đối tượng cho vay nặng lãi phải thế chấp bằng ảnh khỏa thân, thậm chí bị ép bán dâm nếu không trả hết nợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.