Khởi tố hiệu trưởng, giáo viên đối xử tàn nhẫn với trẻ em

21/10/2015 14:26 GMT+7

(TNO) Một cô giáo ở Ấn Độ vừa bị truy tố vì đối xử tàn nhẫn với trẻ em. Cụ thể, một bé gái 4 tuổi bị bỏng nặng sau khi bị cô giáo này phạt ngồi trên cầu trượt bằng sắt giữa trưa nắng nóng.

(TNO) Nhiều người dân ở làng Chataparru thuộc bang Andhra Pradesh, Ấn Độ, rất bức xúc về vụ một bé gái 4 tuổi bị bỏng nặng sau khi bị cô giáo phạt ngồi trên cầu trượt bằng sắt đang nóng chỉ vì bé tiểu trong quần tại lớp.

Bé Jwalasri được đưa đến bệnh viện - Ảnh chụp màn hình Daily MailBé Jwalasri được đưa đến bệnh viện - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Vụ việc xảy ra ngày 13.10 tại một trường mẫu giáo tư ở Chataparru.
Hãng thông tấn PTI dẫn lời cảnh sát địa phương cho hay bé gái tên Jwalasri bị giáo viên Anjana Devi phạt ngồi lên cầu trượt bằng sắt ngoài sân trường ngay giữa lúc trời nắng gắt. Khi đó, cầu trượt rất nóng khiến bé Jwalasri bị bỏng nặng vùng mông, phải nhập viện.
Dù phụ huynh của bé Jwalasri đã than phiền về vụ việc, lãnh đạo nhà trường vẫn không có hành động gì đối với giáo viên Anjana Devi, buộc gia đình phải báo cảnh sát.
Kết quả là giáo viên Anjana Devi và hiệu trưởng ngôi trường trên là Dhanalakshmi bị cảnh sát khởi tố về tội đối xử tàn nhẫn với trẻ em, theo tờ Daily Mail.
Ngoài ra, nhiều người dân địa phương đã tổ chức cuộc biểu tình (bằng hình thức ngồi) để yêu cầu giới chức có hành động nhanh chóng đối với lãnh đạo nhà trường vì đã che giấu vụ việc.
“Đi vệ sinh vài lần trong ngày là một tội ác hay sao? Giáo viên này (Anjana Devi) quá tàn nhẫn nên không thể tiếp tục công việc nếu cô ta có thể đưa ra hình phạt vô nhân tính như vậy với một bé gái”, phụ huynh của bé Jwalasri, dẫn đầu cuộc biểu tình, bức xúc nói.
Trong khi đó, nhà hoạt động vì quyền lợi trẻ em bang Andhra Pradesh, Achut Rao, nhận định: “Nhiều giáo viên không được đào tạo bài bản về cách dạy trẻ và những vấn đề liên quan đến các bé. Giáo viên này (Anjana Devi) không đủ trình độ để dạy trẻ nếu cô ta không hiểu một vấn đề nhỏ như trên”.
Sau khi vụ việc bị phơi bày, giới chức địa phương đã tạm thời đóng cửa trường mẫu giáo tư nói trên theo lệnh từ Sở Phát triển nhân lực bang Andhra Pradesh, Daily Mail cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.