Khởi động chương trình Tư vấn mùa thi 2016

24/01/2016 15:21 GMT+7

Sáng nay 24.1, chương trình Tư vấn mùa thi 2016 do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT đã diễn ra buổi đầu tiên tại Trường THPT Trí Đức, TP.HCM.

Sáng nay 24.1, chương trình Tư vấn mùa thi 2016 do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT đã diễn ra buổi đầu tiên tại Trường THPT Trí Đức, TP.HCM.

Học sinh đặt nhiều câu hỏi thiết thực về lựa chọn ngành học - Ảnh: Đào Ngọc ThạchHọc sinh đặt nhiều câu hỏi thiết thực về lựa chọn ngành học - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Không chỉ học sinh khối 12 của trường có mặt tại buổi tư vấn đặt câu hỏi về ngành nghề, quy chế thi THPT quốc gia, quy chế xét tuyển, mà nhiều học sinh lớp 11, lớp 10 cũng đưa ra nhiều thắc mắc mong được giải đáp.
HS Trần Văn Nam (lớp 12C2) quan tâm tới sự khác nhau giữa ngành quản trị kinh doanh của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM với các trường khác. Thạc sĩ Nguyễn Văn Đương, Phó phòng Đào tạo Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết: “Chương trình khung của các trường giống nhau khoảng 80%. Phần khác biệt nằm ở 20% còn lại của chương trình, sự khác biệt tùy thuộc vào đặc thù của từng trường. Trong đó liên quan đến mục tiêu, định hướng đào tạo mà trường đề ra, điều kiện cơ sở vật chất…
Các chuyên gia tư vấn - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Ngoài ra, thạc sĩ Nguyễn Văn Đương thông tin thêm, trường dự kiến năm nay có 4 nhóm ngành xét tuyển gồm: ngôn ngữ Anh (chỉ xét khối D1, môn tiếng Anh hệ số 2); hệ thống thông tin quản lý (toán nhân hệ số 2); kinh tế và các ngành còn lại. Đáng lưu ý năm nay trường giảm 50% học phí cho sinh viên đối với một số ngành khó tuyển như toán tài chính, thống kê kinh doanh, hệ thống thông tin kinh doanh, kinh tế chính trị, kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn.
Một học sinh thắc mắc chuyên ngành điều khiển tàu biển trong ngành khoa học hàng hải có sơ tuyển không, cơ hội tìm được việc làm ra sao? Thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng Tuyển sinh Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM giải đáp: “Ngành khoa học hàng hải năm nay xác định điểm trúng tuyển riêng cho từng chuyên ngành. Với các ngành đi biển, trường quy định điều kiện sức khỏe cụ thể. Trong các năm qua, sinh viên ra trường đều tìm được việc làm đúng chuyên ngành hoặc các ngành liên quan do nhu cầu nhân lực ngành này rất lớn, không chỉ trong nước mà còn có thể làm việc tại các doanh nghiệp hàng hải châu Âu”.
Chương trình kết thúc, nhiều học sinh vẫn nán lại để hỏi thêm - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Phó giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Công nghệp Thực phẩm TPHCM lưu ý cho những học sinh có ý định học ngành điều dưỡng để xuất khẩu lao động: “Mỗi năm, nhu cầu tuyển dụng lao động ngành điều dưỡng tại Hàn Quốc, Nhật Bản rất lớn, hàng ngàn người. Chính vì thế, học sinh học ngành này tại Việt Nam nếu có nguyện vọng xuất khẩu lao động thì rất dễ dàng. Học xong các em có thể liên hệ với các công ty xuất khẩu lao động uy tín, hoặc một số trường trung cấp có quan hệ với các nước trên cũng tổ chức các chương trình đưa người học đi hàng năm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.