Khơi dậy những tiềm năng vô giá

26/07/2018 08:00 GMT+7

Thấu hiểu, đồng hành và khơi dậy những tố chất đặc biệt của trẻ là mong muốn của hầu hết phụ huynh hiện nay.

Để làm được điều này một cách hiệu quả, việc am hiểu về trí thông minh của trẻ và áp dụng cách giáo dục phù hợp được xem như “điều kiện cần và đủ” để hỗ trợ trẻ phát huy những tiềm năng, trở thành người trưởng thành và hạnh phúc. Hiểu con và đồng hành cùng con cũng là một quá trình học tập của cha mẹ.
Trí thông minh đa dạng và phương pháp thông dụng để khám phá tiềm năng của trẻ
Chắc hẳn nhiều phụ huynh đã từng băn khoăn với các câu hỏi: tại sao con mình chỉ thích chạy nhảy, vận động mà không hứng thú với sách truyện, hay chỉ cần có tiếng nhạc cất lên, trẻ sẽ vui vẻ, lắc lư và thích thú thể hiện những điệu múa, hoặc mặc dù cha mẹ đã thay đổi môi trường học năng khiếu bơi, vẽ nhiều lần, nhưng trẻ lại chỉ hứng thú với giờ tiếng Anh?...
Góp phần giải đáp điều này, năm 1980, nhà tâm lý học Howard Gardner thuộc Đại học Harvard (Hoa Kỳ) đã đề xuất một quan điểm mới về các loại hình trí thông minh của con người. Theo đó, vị giáo sư này đã chứng minh sự tồn tại của 9 dạng thức thông minh khác nhau, bao gồm: tự nhiên, triết học, thể chất, ngôn ngữ, nội tâm, âm nhạc và thính giác, toán học và logic, tương tác và giao tiếp, không gian và thị giác.
Mỗi người có thể sở hữu nhiều loại trí thông minh khác nhau, ảnh hưởng sâu sắc đến thành công và định hướng trong tương lai. Chính vì thế, mô hình này đã được ứng dụng rộng rãi vào các chương trình giáo dục trên thế giới, giúp người làm giáo dục nhận ra những thiên hướng phát triển của trẻ để hỗ trợ trẻ phát triển tốt nhất, cũng như việc giúp trẻ đi đúng định hướng khi lựa chọn nghề nghiệp.
Giáo dục âm nhạc giúp khơi dậy trí thông minh về âm nhạc và thính giác, hỗ trợ cho sự phát triển não bộ
Giáo dục âm nhạc giúp khơi dậy trí thông minh về âm nhạc và thính giác, hỗ trợ cho sự phát triển não bộ
Đồng thời, một trong những hoạt động cha mẹ có thể hỗ trợ trẻ trong quá trình gợi mở, kết nối những tiềm năng phát triển chính là việc dạy con đọc sách. Phương pháp này được nhiều phụ huynh áp dụng từ giai đoạn thai giáo cho đến khi trẻ sinh ra nhằm giúp bé phát triển ngôn ngữ, thị giác, kích thích sự sáng tạo và rèn luyện tính tập trung. Việc dạy trẻ đọc sách, yêu sách còn giúp trẻ trở thành người học tập liên tục vì sách chính là người thầy suốt đời của trẻ.
Hội thảo “Khai phóng tiềm năng” dành cho phụ huynh và giáo viên
Hội thảo “Khai phóng tiềm năng” mong muốn mang đến sự kết nối giữa sự thấu hiểu của cha mẹ về thể trạng, loại trí thông minh mà bé có thiên hướng rõ rệt với sự gắn kết trong các hoạt động thường ngày giữa phụ huynh và trẻ. Từ đó, phụ huynh có thể học cách yêu thương, tôn trọng trẻ đúng mực và khơi dậy những tiềm năng vô giá.
Hội thảo “Khai phóng tiềm năng”- nơi chia sẻ nhiều thông tin bổ ích
Hội thảo “Khai phóng tiềm năng”- nơi chia sẻ nhiều thông tin bổ ích
Thông qua sự đồng hành của cô Nguyễn Thị Minh Ngọc - sáng lập viên dự án “Học văn để sống”, phụ huynh sẽ hiểu sâu hơn về những giá trị đặc biệt của trẻ, khám phá thêm cách dạy con thông qua việc đọc sách cùng bé. Buổi hội thảo này sẽ giải quyết các vấn đề mấu chốt, như: làm thế nào để bé tập trung lắng nghe, tại sao dạy con đọc sách sẽ giúp con tăng tính quan sát, đặt câu hỏi gì để trẻ tăng sự ghi nhớ...
Tại hội thảo, phụ huynh cũng sẽ được giải đáp những thắc mắc về phương pháp dạy con, hiểu hơn về Hệ thống Giáo dục TTC với những giá trị cốt lõi “Yêu thương - Tôn trọng - Trách nhiệm” trong quá trình tạo nên môi trường phát triển an toàn, lành mạnh cho trẻ.
Tiếp nối thành công của các trường mầm non thuộc TTC Edu đã áp dụng những chương trình giáo dục và phương pháp đào tạo tiên tiến, giúp trẻ từ 12 tháng đến 5 tuổi phát triển toàn diện Tâm lực - Thể lực - Trí lực, nhân dịp này, Trường mầm non TTC - Elite Sài Gòn (số 590, đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 11, quận 3, TP.HCM), cơ sở mới nhất của TTC Preschool sẽ chia sẻ các thông tin tuyển sinh của nhà trường trong năm học 2018 - 2019. Đây được xem là trường mầm non sở hữu đầy đủ những điểm mạnh về vị trí trung tâm, cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng tối đa nhu cầu dạy và học của khoảng 350 học sinh.
Thông tin chi tiết về Hội thảo “Khai phóng tiềm năng”
Thời gian: 8g30 - 11g30, chủ nhật, ngày 5.8.2018
Địa điểm: Trung tâm Hội nghị 272. Số 272 đường Võ Thị Sáu, phường 7, quận 3, TP.HCM.
Để biết thêm chi tiết và đăng ký tham dự, phụ huynh có thể đăng ký tại đây hoặc liên hệ hotline: 0969221590.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.