Khoảng 1.300 thí sinh đầu tiên trúng tuyển Trường ĐH Bách khoa Hà Nội

Quý Hiên
Quý Hiên
08/06/2021 17:13 GMT+7

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã thông báo ngưỡng yêu cầu đối với các thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành đào tạo đại học chính quy của trường năm 2021 theo phương thức xét tuyển tài năng đợt 1.

Hôm nay, ngày 8.6, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã thông báo ngưỡng yêu cầu đối với các thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành/chương trình (gọi chung là ngành) đào tạo đại học chính quy của trường năm 2021 theo phương thức xét tuyển tài năng đợt 1.
Theo PGS Trần Trung Kiên, Trưởng phòng Tuyển sinh Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, phương thức xét tuyển tài năng đảm bảo đánh giá đúng năng lực của thí sinh thông qua các tích lũy học tập mà các em đạt được ở cấp THPT. Trong quá trình xét tuyển, các em được đánh giá độ trung thực về thông tin viết trong thư tự giới thiệu, cách các thí sinh trả lời phỏng vấn. Ngoài ra, thí sinh sẽ được xem xét xem có tìm hiểu về ngành các em đã chọn hay không.
Với ngưỡng yêu cầu mà trường thông báo hôm nay với thí sinh xét tuyển theo phương thức tài năng, khoảng 1.300 em đạt yêu cầu. Trường không niêm yết công khai danh sách này mà chỉ gửi thông báo tới từng thí sinh. Nếu em nào có nguyện vọng theo học vào ngành đã trúng tuyển, em đó sẽ làm thủ tục xác nhận nhập học vào thời điểm trước 17 giờ ngày 10.8. PGS Kiên cho biết: “Chúng tôi ước tính sẽ có ít nhất khoảng 85% trong số 1.300 em này sẽ xác nhận nhập học”.
Cũng theo PGS Kiên, việc xét tuyển theo phương thức tài năng của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội vẫn sẽ được tiếp tục trong vài tuần tới. Cụ thể, trường sẽ xét tuyển diện thí sinh được tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT (được giải các kỳ thi dành cho học sinh giỏi do Bộ GD-ĐT tổ chức).
Trường đã nhận được 200 hồ sơ. Cũng sẽ có nhiều em bị loại, vì các em đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi mang tính thương mại (người thi đóng tiền dự thi), không phải là đối tượng được tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT. Kết quả xét tuyển thí sinh diện xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT sẽ có thông báo trước ngày 15.6.
Ngoài ra, trường dự kiến sẽ xét tuyển đợt 2 với những thí sinh sử dụng phương thức xét tuyển theo chứng chỉ quốc tế, theo hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn. “Hiện nay có khoảng 600 em điểm hồ sơ rất tốt, nhưng vẫn bị trượt do đăng ký nguyện vọng vào các ngành quá cạnh tranh. Chúng tôi sẽ mở xét tuyển đợt 2 để những em này có thể điều chỉnh nguyện vọng, đăng ký vào những ngành vẫn còn chỉ tiêu”, PGS Kiên nói.
Cụ thể ngưỡng yêu cầu với thí sinh sử dụng phương thức xét tuyển theo chứng chỉ quốc tế như sau:
 Ngưỡng yêu cầu đối với thí sinh sử dụng phương thức xét tuyển theo hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.