Khóa cổng trường phản đối việc để lãng phí phòng học

12/10/2017 09:04 GMT+7

Từ ngày 9.10 đến nay, hơn 100 học sinh tiểu học và mẫu giáo thuộc điểm trường Ngã Sáu, Trường tiểu học Mình Binh (xã Bình Minh, H.Vĩnh Thuận, Kiên Giang) không được đi học do cổng trường bị bà Nguyễn Thị Măng (70 tuổi) khóa chặt.

Giữa tháng 9.2017, trường này cũng từng bị khóa cổng cả tuần lễ khiến việc học của học sinh bị gián đoạn.
Theo bà Măng, năm 2005, bà đã hiến hơn 4.000 m2 đất để xây dựng Trường THCS Bình Minh và sau đó được một công dân Mỹ phối hợp với Quỹ trẻ em VN tài trợ kinh phí xây dựng. Trường khánh thành và đi vào hoạt động ổn định từ năm 2007 gồm 11 phòng học, với khoảng 250 học sinh. Tuy nhiên, khi vừa kết thúc học kỳ 1 năm học 2015 - 2016, ông Huỳnh Minh Tâm, Trưởng phòng GD-ĐT H.Vĩnh Thuận, chỉ đạo phải di chuyển toàn bộ học sinh và giáo viên của Trường THCS Bình Minh về trường mới thuộc địa bàn TT.Vĩnh Thuận cách đó hơn 4 km, khiến các phòng học bị bỏ trống.
Đến năm học 2016 - 2017, sau khi bà Măng nhiều lần phản ứng việc bỏ trống phòng học, ông Huỳnh Minh Tâm mới chỉ đạo đưa 2 lớp mẫu giáo và 3 lớp 3, 4, 5 với hơn 100 học sinh từ Trường tiểu học Tân Thuận 2 sang học tại đây và hiện vẫn còn 6 phòng học không được sử dụng. Sau nhiều lần yêu cầu ông Tâm phải có biện pháp khắc phục tình trạng bỏ trống phòng học gây lãng phí nhưng không được giải quyết, ngày 15.9.2017, bà Măng cho đóng cổng trường khoảng 1 tuần. “Tôi hiến đất cho nhà nước để xây trường cho con em đi học, nhưng nay bỏ trường trống như vậy lãng phí quá nên tôi đóng cổng trường, yêu cầu ngành giáo dục phải có biện pháp khắc phục”, bà Măng nói.

tin liên quan

Tranh chấp đất, người dân đóng cửa trường học
Điểm trường Tân Hiệp tại xã Lợi An được xây dựng trên phần đất do gia đình bà Nguyễn Kim Anh hiến tặng với diện tích 810 m2. Sau đó, bà Anh khiếu nại, cho rằng trường xây dựng lấn chiếm đất của bà 300 m2 nên đòi phải trả tiền thuê đất. 
Trước tình hình trên, ông Tâm cùng các ngành chức năng đã xuống trường tổ chức họp phụ huynh lấy ý kiến rồi cam kết hết tháng 9 sẽ vận động học sinh lớp 1 và 2 ở xã Tân Thuận sang đây học. Tuy nhiên, đến ngày 9.10, cam kết trên vẫn chưa được thực hiện nên bà Măng lại tiếp tục đóng cửa trường.
Có một điều khiến người dân địa phương vô cùng bức xúc là tại sao hơn 240 học sinh ở xã Bình Minh đang theo học ổn định tại Trường THCS Bình Minh bị Phòng giáo dục bắt buộc phải chuyển về Trường tiểu học và THCS TT.Vĩnh Thuận; còn Trường THCS Bình Minh thì trở thành điểm phụ của Trường tiểu học Bình Minh với tên gọi là điểm trường Ngã Sáu và yêu cầu học sinh đang học ở Trường tiểu học Tân Thuận 2 sang học tại đây, gây xáo trộn trong việc học và đi lại của con em trong xã. Hiện có nhiều học sinh đã bỏ học…
Chiều 11.10, lãnh đạo UBND H.Vĩnh Thuận, Phòng giáo dục, UBND xã Bình Minh đã có buổi làm việc với gia đình bà Măng để giải quyết dứt điểm vụ việc. Một lãnh đạo UBND huyện cho biết trước mắt yêu cầu bà Măng mở cửa trường để các cháu vào học; đồng thời giao Phòng giáo dục, UBND xã, ấp tiếp tục vận động học sinh có hộ khẩu ở xã Bình Minh đang theo học tại Trường tiểu học Tân Thuận 2 về điểm Ngã Sáu học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.