Khiển trách hiệu trưởng trường có nữ sinh bỏng nặng

15/02/2017 12:42 GMT+7

Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội đã quyết định kỷ luật ở mức 'khiển trách' với Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng, nơi có nữ sinh bị bỏng cấp độ 3 ngay tại phòng thí nghiệm.

Sáng nay, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Chử Xuân Dũng, Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội, cho biết: Hôm qua, 14.2, Hội đồng kỷ luật của Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội do Giám đốc Sở chủ trì đã họp hội đồng kỷ luật đối với sự việc học sinh bị bỏng trong giờ thực hành hóa học xảy ra tại trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội.
Theo đó, Hội đồng kỷ luật đã thống nhất và quyết định hình thức xử lý kỷ luật đối với hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng Nguyễn Thị Nhâm Huyền là khiển trách. Đồng thời, phê bình, kiểm điểm sâu sắc tập thể ban giám hiệu nhà trường vì có những giải pháp quản lý chưa phù hợp và kịp thời. Hôm nay, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội sẽ báo cáo với Thành ủy và UBND TP. Hà Nội về kết quả xử lý, kỷ luật trên - ông Dũng cho hay.
Đối với 4 học sinh có hành động bất cẩn gây tai nạn cho nữ sinh D.A, theo lãnh đạo Trường THPT Phan Đình Phùng, ngày 11.2, Trường đã quyết định cảnh cáo trước toàn trường với em Vũ, người trực tiếp gây tai nạn cho bạn D.A và khiển trách 3 học sinh còn lại.
Cũng theo ông Chử Xuân Dũng, sự việc xảy ra ở Trường THPT Phan Đình Phùng được Sở Giáo dục - Đào tạo công bố trước toàn ngành như một bài học sâu sắc trong công tác quản lý. Sở đã và sẽ có yêu cầu các cơ sở giáo dục trong toàn thành phố rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất và quy trình quản lý phòng thực hành thí nghiệm của trường mình, đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất cho học sinh và giáo viên.
Trước đó, ngày 12.2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản giao Sở Giáo dục - Đào tạo xử lý nghiêm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân; kiểm điểm việc chậm xử lý và báo cáo UBND thành phố liên quan đến vụ việc nữ sinh trường Phan Đình Phùng bị bỏng nặng do nổ đèn cồn ở phòng thí nghiệm trường.
Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 5.2, D.A đã đăng lên mạng xã hội về tai nạn của mình ngay tại phòng thí nghiệm hóa sinh của Trường THPT Phan Đình Phùng. D.A cho biết do sự nghịch ngợm của 4 bạn nam trong lớp mà em bị bỏng độ 3 vùng cổ, đầu, tay và bụng.
Tuy nhiên, điều mà dư luận bức xúc đó là sự việc diễn ra từ ngày 5.1.2017 nhưng đến ngày 5.2 D.A không nhận được lời xin lỗi cũng như hình thức xử lý mà trường THPT Phan Đình Phùng đưa ra đối với những người có liên quan.
Chỉ sau khi thông tin này của D.A chia sẻ công khai và báo chí lên tiếng thì đến ngày 7.2, trường THPT Phan Đình Phùng mới yêu cầu những học sinh, giáo viên có liên quan viết bản kiểm điểm; ngày 9.2 Trường đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với bà Nguyễn Thị Mai Anh, nhân viên phòng thực hành thí nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.