Khi thầy cô làm bệnh nhân của… học trò

Sáng 19.11 nhiều trường THCS, THPT tại TP.HCM đã tổ chức lễ tri ân với thầy cô giáo.

Đây là cơ hội để các cựu học sinh về thăm, gặp gỡ thầy cô và cũng thông quá đó có cơ hội để gặp gỡ bạn bè, ôn lại kỷ niệm xưa.
Trong chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, một trong nhiều hoạt động gây được xúc động nhất là việc nhiều cựu học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn hiện đang là bác sĩ, dược sĩ tại các bệnh viện, nhà thuốc lớn tại TP.HCM đã tổ chức về trường trực tiếp thăm khám bệnh cho nhiều giáo viên hiện đang giảng dạy tại trường và toàn bộ các cựu giáo viên đã từng công tác, giảng dạy tại đây.
Tại phòng thăm khám, nhiều thầy cô mặc dù chân yếu, mắt mờ nhưng vẫn gắng tới. Nhiều giọt nước mắt đã rơi khi kỷ niệm cũ được nhắc lại. “Không phải tới vì tham viên thuốc hay được khám bệnh miễn phí mà vì để thấy học trò mình bây giờ thành đạt ra sao. Muốn hỏi xem cuộc sống của các em thế nào. Có thành đạt hay không?”, cô Huỳnh Thanh Hà (nguyên Hiệu phó Trường THPT Lê Quý Đôn) xúc động.

tin liên quan

Chuyện về người thầy suýt bị chôn sống...
May mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần bởi hủ tục, thầy giáo Bríu Bằng (49 tuổi, công tác tại Trường tiểu học xã A Tiêng, huyện Tây Giang, Quảng Nam) dùng mọi hiểu biết để giúp học trò và người dân bước qua những tập quán lạc hậu.

tin liên quan

'Thầy giáo chuyên làm học trò khóc'
Bằng những câu chuyện đầy cảm động và thấu hiểu chính các học trò, người thầy giáo này đã 'đánh thức' những tình cảm, nỗi ân hận vì những lỗi lầm của các học trò thân thương...


Rời trường đã gần 20 năm, hôm nay về thăm lại trường cũ được chính học trò của mình khám bệnh cho, cô Hà xúc động: “Những năm trước trường cũng tổ chức lễ tri ân thầy cô. Tuy nhiên, đây là năm đầu tiên cựu học sinh tổ chức khám bệnh cho cựu giáo viên trong trường. Nhờ đó mà để tôi gặp lại nhiều đồng nghiệp, học sinh. Ôn lại chuyện xưa cô trò đều rất xúc động”.
Đôi mắt rưng rưng rời phòng khám của trường, cô Việt Anh từng có 21 năm tham gia giảng dạy tại Trường THPT Lê Quý Đôn và 7 năm làm giám đốc Trung tâm GDTX của Trường THPT Lê Quý Đôn (Q.3) chia sẻ: “Nghe nói năm nay trường mời thầy cô về để học sinh thăm khám bệnh trực tiếp tại trường nôn nao quá. Cả đêm qua tôi cứ ngồi ngóng cho tới sáng để mong gặp lại học trò cũ, gặp lại đồng nghiệp xưa. Nói thực là có nhiều em tôi còn nhớ mặt nhưng không nhớ tên, chỉ nghe các em nhắc chuyện thuở xưa là ngay lập tức nhớ ra liền”.
Anh Ngô Thiên Trương (cựu học sinh Lê Quý Đôn) cho biết: “Không chỉ tôi mà 7 anh em nhà tôi đều là cựu học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn. Không chỉ ngày lễ mà thỉnh thoảng tôi cũng hay về thăm trường. Nhìn những giáo viên xưa ngày càng già yếu tôi nảy ra ý định là kêu gọi, tổ chức anh em là cựu học sinh về trường thăm khám cho các thầy cô. Tại đây chúng tôi chủ yếu tư vấn về bệnh lý cho thầy cô, với một số bệnh lý đơn giản chúng tôi trực tiếp phát thuốc từ một tuần cho tới 10 ngày. Thông qua hoạt động này chúng tôi chỉ mong thầy cô luôn khoẻ mạnh để chúng tôi có thể tri ân nhiều năm nữa về sau”.
Trong khi đó, tại Trường THPT Marie Curie cũng diễn ra một lễ tri ân ấm áp. Nhiều giáo viên trẻ còn tham gia tiết mục nhảy hiện đại để góp vui cùng với học sinh. Thay vì tặng hoa một học sinh lớp 12D4 mua bánh để cô trò cùng ước nguyện ở sân trường. Học sinh này cho biết: “Con mua tặng cô giáo bánh kem và gửi gắm mong ước cô luôn vui vẻ, khỏe mạnh để giúp chúng em có thêm nhiều kiến thức trước khi vào đại học”.
Tại Trường THCS, THPT Lương Thế Vinh (Q.1), nhiều học sinh đã gửi lời tri ân tới thầy cô với nhiều cảm xúc khiến các giáo viên có mặt đều xúc động.
Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi tri ân thầy cô giáo tại trường THPT Lê Quý Đôn (TP.HCM):

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.