Khi ngoại ngữ là ‘vũ khí’ của 9X

14/09/2017 19:00 GMT+7

Gặp gỡ và trò chuyện với Trần Phúc Hải - anh chàng đạt 8.0/9.0 IELTS mới thấy, từ niềm yêu thích ngoại ngữ, nam sinh này đã nỗ lực học tập để có trong tay những “vũ khí” giá trị, tự tin chinh phục những thử thách lớn hơn.

Tuổi trẻ, đam mê, mục tiêu rõ ràng, sự quyết tâm cao độ chính là nền tảng cơ bản giúp tuổi 18 của Phúc Hải trở nên thú vị hơn bao giờ hết.
Cơ duyên với ngoại ngữ
Bạn Trần Phúc Hải - 8.0 IELTS
Bạn Trần Phúc Hải - 8.0 IELTS NV cung cấp
       
Học tiếng Anh từ năm lớp 5, làm quen với tiếng Đức khi ngồi trên ghế trường cấp 3 và “kết duyên” với tiếng Nhật cách đây vài tháng là những thông tin Trần Phúc Hải bật mí về sở thích chinh phục ngôn ngữ của mình. Nhờ sự cố gắng mỗi ngày, Hải đã đạt được những thành quả rất đáng tự hào như bằng N5 tiếng Nhật, khả năng nghe - nói tốt tiếng Đức, TOEIC Bridge170/180 điểm và mới nhất IELTS 8.0/9.0 điểm.
Nhờ vốn ngoại ngữ tốt, Hải có thể tích lũy được rất nhiều kiến thức về văn hóa, xã hội, chính trị, lịch sử và văn học - những lĩnh vực em yêu thích và đồng thời hỗ trợ tích cực cho quá trình học tập của em ở lớp. “Mỗi ngày, em đều dành thời gian cho việc đọc sách báo, tác phẩm tiếng Anh để có thêm nhiều thông tin. Sau đó, em chọn lọc, áp dụng kiến thức đó vào việc học và thấy kết quả ở lớp khả quan rõ rệt”.
Sau khi hoàn tất chương trình phổ thông, Phúc Hải dự định sẽ theo học chuyên ngành Luật (được giảng dạy bằng tiếng Anh) tại Đại học Nagoya, Nhật Bản - ngôi trường giành được 4 giải thưởng Nobel và nằm trong nhóm 7 đại học tốt nhất châu Á. Với mục tiêu đó, Hải cho biết tiếng Anh cũng giúp em suy nghĩ và phản biện với tư duy logic, vững vàng và tự tin hơn trên con đường trở thành luật sư tại các tập đoàn đa quốc gia.
Những tình bạn xuyên quốc gia
Ngay từ những năm cấp 2, Hải đã có rất nhiều người bạn… đa quốc gia. Anh chàng có sở thích đặc biệt với truyện tranh Nhật Bản, đó là lý do khiến em gia nhập các hội nhóm có cùng đam mê. Từ đó, Hải kết nối với rất nhiều bạn bè đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Brazil, Anh, Mỹ với ngôn ngữ chung là tiếng Anh. Tình bạn trong sáng, xuất phát từ sở thích chung đã giúp Hải có được những kỉ niệm thật đẹp với bạn bè. Nhớ nhất có lẽ là lần em đi Nhật du lịch và được đón tiếp, hướng dẫn bởi chính những người bạn bản địa đáng mến. Tại Việt Nam, Hải cũng từng có vài lần “host” ngược lại cho nhiều người bạn quốc tế đến đây chơi. “Nếu không biết tiếng Anh, em sẽ không thể nào trò chuyện, đi chơi cùng và có nhiều khoảnh khắc đáng nhớ như vậy!”.
Tiếng Anh giúp bạn mở rộng vòng tròn kết nối với bạn bè trên toàn thế giới
Tiếng Anh giúp bạn mở rộng vòng tròn kết nối với bạn bè trên toàn thế giới iStock
Khi theo học tiếng Anh, sở thích giao lưu, kết bạn với người nước ngoài của Hải lại được dịp “phát huy”. Bên cạnh giờ học trên lớp, anh chàng 9X này thường trò chuyện với thầy cô bản xứ và vô tình biết được rất nhiều câu chuyện thú vị, như họ đã từng là nhạc sĩ tự do, nhân viên IT, nhà báo hoặc từng là một hiện tượng internet, “fan cuồng” của Harry Potter, mang nửa dòng máu Việt… Tất cả những cuộc trò chuyện gần gũi đó tạo nên mối liên kết giữa Hải với thầy cô, giúp em nhận ra rằng họ không chỉ là người truyền trao kiến thức tận tâm, mà còn là những người bạn thân thiện để chia sẻ và học hỏi.
Bí quyết chinh phục IELTS 8.0
Nhận bằng IELTS 8.0 ở tuổi 18 là thành tích đáng tự hào mà không phải bạn trẻ nào cũng đạt được. Hỏi ra mới biết, Phúc Hải đã theo học tiếng Anh tại Anh văn hội Việt Mỹ VUS từ khi mới lên 10 tuổi. “Thời gian ở VUS đã tích lũy cho em nhiều trải nghiệm học tập thú vị và thành quả. Điểm cộng lớn nhất chính là môi trường giao tiếp tốt, với các giáo viên vui vẻ và bạn bè, đã tạo cho em sự tự tin về ngôn ngữ và khả năng giao tiếp tự nhiên.” - Hải chia sẻ.
Học ở VUS với nhiều cấp độ phù hợp với lứa tuổi và trình độ Anh ngữ, đến thời điểm “chín muồi’, Phúc Hải quyết định dự thi Chứng chỉ quốc tế để tiếp cận các chương trình học thuật ở Đại học và sau Đại học. Khi đã có nền tảng vững chắc về ngôn ngữ, em có thể tiếp cận nhiều cơ hội gợi mở hơn, như các chương trình giao lưu quốc tế, các cuộc thi quốc tế hay đơn giản là kết bạn và giao tiếp với người nước ngoài. Ngoài ra, kết quả thi cũng là “thước đo” ghi nhận quá trình học tập và nỗ lực của em trong suốt nhiều năm trau dồi Anh ngữ.
Được giảng dạy bởi đội ngũ giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm, Chương trình luyện thi Chứng chỉ Anh ngữ quốc tế IELTS tại Anh văn Hội Việt Mỹ VUS giúp học viên hoàn thiện 4 kỹ năng dựa trên phương pháp truyền đạt mang tính tương tác cao. Với chương trình được biên soạn bởi VUS và đối tác chiến lược CUNY - trường đại học công lập lớn thứ ba của Mỹ, học viên sẽ được nâng cao kỹ năng Anh ngữ học thuật, tư duy logic, phân tích, tổng hợp, đánh giá, phản biện và vận dụng hiệu quả vào bài thi IELTS.
Vui lòng liên hệ 028 7308 3333 (miền Nam) - 024 3388 1199 (miền Bắc) để tìm hiểu thêm về Chương trình IELTS tại Anh văn Hội Việt Mỹ VUS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.