Khi nào sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng được cấp bằng tốt nghiệp?

Hà Ánh
Hà Ánh
25/11/2020 16:39 GMT+7

Hàng ngàn sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng hiện chưa được cấp bằng tốt nghiệp do không có người ký bằng tốt nghiệp. Trường tiếp tục có thông báo hoãn tổ chức lễ tốt nghiệp dự định tổ chức trong tháng 11 này.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng có thông báo gửi học viên, sinh viên về việc cấp bằng và tổ chức lễ tốt nghiệp năm 2020. Thông báo này được ông Trần Trọng Đạo, đại diện trường ký ngày 23.11 vừa qua.
Thông báo nêu rõ, trường đã có thông báo trước đó về việc cấp bằng và dự kiến sẽ tổ chức lễ tốt nghiệp vào tháng 11 năm nay (thông báo số 1575 ngày 10.9). Tuy nhiên, hiện nay, Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đang làm việc với trường để rà soát, xem xét, chỉ đạo và hướng dẫn thực hiện các quy định của luật Giáo dục ĐH về việc thành lập Hội đồng trường và kiện toàn các vị trí lãnh đạo, quản lý của trường.
“Do chưa kiện toàn tổ chức và nhân sự lãnh đạo nên trường chưa thực hiện cấp bằng tốt nghiệp trong tháng 11.2020”, thông báo này nêu rõ.
Trên cơ sở đó, trường thông báo hoãn lại việc tổ chức lễ tốt nghiệp vào tháng 11 như dự kiến. Ngay sau khi trường có chức danh lãnh đạo để ký văn bằng theo quy định, trường sẽ cấp bằng tốt nghiệp và tổ chức lễ tốt nghiệp cho người học đã tốt nghiệp. Thông tin và thời gian cụ thể nhà trường sẽ thông báo trên trang thông tin điện tử của các khoa, phòng sau ĐH.
Trong thời gian này, bên cạnh giấy chứng nhận tốt nghiệp đã được cấp, trường tiếp tục cấp bảng điểm tốt nghiệp cho người học tốt nghiệp tháng 9 năm nay.
“Trong quá trình sử dụng giấy chứng nhận tốt nghiệp, bảng điểm tốt nghiệp, nếu anh chị học viên, sinh viên gặp khó khăn và vướng mắc, nhà trường luôn đồng hành hỗ trợ giải quyết”, thông báo cho hay.
Trước câu hỏi về thời gian sinh viên có thể nhận được bằng tốt nghiệp, ông Lê Phúc, Trưởng ban Truyền thông của trường, nói: “Sinh viên sẽ nhận được bằng tốt nghiệp ngay khi có người ký bằng tốt nghiệp theo quy định. Hiện nay, nhà trường vẫn chờ hướng dẫn của Bộ GD-ĐT”.
Đến thời điểm này, hàng nghìn sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng chưa nhận được bằng tốt nghiệp. Trước đó, trường đã phải dời lịch tổ chức lễ tốt nghiệp từ tháng 9 sang tháng 11.
Trước đó, chiều 23.10, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam công bố quyết định của Đoàn chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam về công tác cán bộ tại Trường ĐH Tôn Đức Thắng. Ông Lê Vinh Danh bị cách chức Hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng do nhiều vi phạm như bổ nhiệm cán bộ sai quy định; mua sắm thiết bị không đúng quy định; thiếu gương mẫu về kê khai tài sản, thu nhập… Đồng thời, giao ông Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng nhiệm kỳ 2014-2019 thực hiện nhiệm vụ quản lý, điều hành nhà trường cho đến khi hiệu trưởng nhiệm kỳ mới được Đoàn chủ tịch Tổng liên đoàn công nhận theo quy định của Luật Giáo dục ĐH.
Ông Lê Vinh Danh sau đó được phân công về khoa Tài chính-Ngân hàng của trường này.
Gần đây nhất, ngày 2.11, Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn làm trưởng đoàn đến làm việc với Trường ĐH Tôn Đức Thắng về kiện toàn nhân sự lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của trường này. Chuyến công tác nhằm rà soát, xem xét, hướng dẫn việc thực hiện các quy định của luật Giáo dục ĐH về thành lập hội đồng trường và kiện toàn các vị trí lãnh đạo, quản lý của trường. Trên cơ sở đó sẽ có kết luận và hướng dẫn thực hiện cụ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.